Quảng cáo

Malaysia giành HCV đầu tiên của SEA Games 29

Thứ tư, 16/08/2017 11:54 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Tấm HCV đầu tiên của SEA Games đã thuộc về Malaysia khi đội chủ nhà dễ dàng đăng quang ở nội dung Chilone của môn cầu mây.

VIDEO: Malaysia giành HCV đầu tiên môn Chinlone

Tấm HCV đầu tiên của SEA Games 29 nằm ở môn Cầu mây nội dung chilone dành cho nam. Sáng nay, các đội đã đấu vòng loại để chọn ra 2 đội thi đấu chung kết cuối cùng.

Ở nội dung Chilone dành cho Nam thuộc môn cầu cầu mây, chỉ có 3 nước tham gia là Malaysia, Phillipines và Brunei. Ở vòng loại Malaysia ghi được tổng cộng 376 điểm (181 điểm hiệp 1, 195 điểm hiệp 2), cao nhất trong số 3 đội. Đội chủ nhà cùng với Phillipnes (293 điểm) lọt vào trận chung kết diễn ra lúc 11h30 sáng nay (giờ Việt Nam). Đội tuyển Brunei giành huy chương đồng với 157 điểm. Khá bất ngờ khi Myanmar không tham dự bộ môn này.

Ở trận chung kết, Malaysia dễ dàng đè bẹp Phillipnes với tỷ số 391 -271 để giành HCV đầu tiên của kỳ SEA Games năm nay. Đội còn lại, Brunei giành HCĐ.

Chinlone là môn thể thao truyền thống của Myanmar. Chinlone là sự kết hợp giữa thể thao và nhảy múa, chỉ gồm một đội không đối đầu nhau. Về bản chất chinlone là không phải là môn cạnh tranh, nên không tập trung thắng thua mà chỉ tập trung vào cái đẹp khi chơi môn thể thao này.

Sau khi được gia nhập vào SEA Games năm 2013, Chinlone được sáp nhập vào bộ môn cầu mây. Tại kỳ SEA Games này, Myanmar giành 6 trên 8 HCV ở các nội dung Chinlone, môn thể thao mà hầu hết các quốc gia tham dự đều không hiểu rõ về nó.

Nhiều môn thi đấu bị truyền thông chỉ trích nhiều vì nó mang lại nhiều HCV cho đoàn chủ nhà và tính không phổ biến trong khu vực. SEA Games 2011 đánh dấu sự xuất hiện lần đầu tiên của môn trượt patin, giúp nước chủ nhà Indonesia "ẵm" trọn bộ 12 HCV. Bên cạnh đó, việc đưa thêm một số môn không nằm trong chương trình thi đấu của Olympic.  Một câu chuyện khác diễn ra vào năm 2007 khi Thailand giành hầu hết HCV ở nội dung cầu mây nhờ việc sử dụng loại cầu mới toanh.

Tại SEA Games 29, Malaysia đã cho thêm những môn thi đấu thế mạnh như khúc côn cầu trên băng hay trượt băng nghệ thuật.

VIDEO: Pha cầu đẹp mắt của Đội Chinlone Malaysia

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng