Quảng cáo

Malaysia đè bẹp Thái Lan ở trận đấu đầu tiên SEA Games 29

Thứ hai, 14/08/2017 16:49 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trong nội dung thi đấu đầu tiên của giải đấu cao nhất Đông Nam Á, chủ nhà Malaysia đã đè bẹp Thái Lan với tỷ số vô cùng cách biệt.

Cụ thể, nội dung thi đấu đầu tiên của SEA Games 29 là Netball (một môn thi đấu khá giống với bóng rổ tuy nhiên chỉ dành cho nữ), Malaysia đã ra quân trong trận đấu đầu tiên gặp Thái Lan. Trận đấu diễn ra lúc 15h15 giờ Malaysia (tức 14h15 giờ Việt Nam) và là trận đấu chính thức đầu tiên của SEA Games 29. Trận bóng đá giữa Myanmar và Singaore  diễn ra lúc 15h00 giờ Việt Nam.

Sau khoảng 2h đồng hồ thi đấu liên tục thì kết quả trận đấu cũng đã ngã ngũ. Theo đó, ĐTQG Netball Malaysia đả bại ĐTQG Netball Thái Lan với tỷ số đậm đà 73-30, cụ thể ở 4 hiệp là (18-10 / 17-5 / 17-6 / 21-9). Qua tỷ số có thể thấy, thậm chí người Thái còn không ghi được nửa số điểm của đội chủ nhà.

Malaysia hoàn toàn áp đảo trước người Thái ở môn Netball và trong trận đấu thứ 2, Singapore cũng thể hiện sức mạnh vượt trội trước Brunei. Rất có thể đây sẽ là 2 ứng viên mạnh nhất cho chức vô địch tại SEA Games 29.

Netball (bóng lưới) là môn thể thao có rất nhiều điểm giống với bóng rổ, là một phiên bản khác được phát triển từ bóng rổ nữ những năm 1890 tại Anh, không lâu sau khi bóng rổ ra đời và bắt đầu lan rộng ra các quốc gia khác.

Netball khá tương đồng với môn bóng rổ đến năm 1960 mới có điều luật thi đấu quốc tế cho môn này. Đây là môn thể thao tôn vinh vẻ đẹp của phái nữ. Các cầu thủ thi đấu phải mặc váy và không được va chạm hay di chuyển nhiều như môn bóng rổ.

Có 7 vị trí trên sân đảm nhiệm những nhiệm vụ khác nhau: Người giữ rổ (GK), Hậu vệ rổ (GD), Hậu vệ cánh (WD), Trung tâm (C), Tiền đạo cánh (WA),Tiền đạo (GA), Người ghi bàn (GS). Chỉ có GA và GS được phép ghi bàn

Khác với bóng rổ, trong Netball, cầu thủ phòng thủ không được phép tiến quá gần cầu thủ tấn công và không được phép nhảy để cản pha ném bóng của đối phương. Ngoài ra bóng phải được chuyền qua cả 3 phần sân trước khi tiếp cận khu vực ghi bàn.

Bóng không được giữ quá 3 giây.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo