Quảng cáo

Mặc áo Barca ra đường có thể bị đi tù… 15 năm

Thứ bảy, 10/06/2017 09:48 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Một điều luật mới đây được các nước hồi giáo Trung Đông ban hành ảnh hưởng trực tiếp tới những chiếc áo đấu của CLB Barcelona.

Như đã biết, sau những thông tin về việc Qatar tài trợ cho những tổ chức khủng bố ở khu vực Trung Đông và trên toàn thế giới, đất nước này đã bị tẩy chay và cô lập, đặc biệt là ở trong khu vực vùng Vịnh. Hàng loạt quốc gia và vùng lãnh thổ lân cận như UAE, Bahrain, Saudi Arabia.. đều hưởng hứng theo tiếng gọi của tổng thống Donald Trump (Mỹ) đưa ra lệnh phong tỏa đối với đất nước này.

Điều này ảnh hưởng rất nhiều tới Qatar trên mọi lĩnh vực, trong đó có cả thể thao và bóng đá. Mới đây, FIFA đã xem xét không tổ chức World Cup 2022 tại đất nước này bất chấp việc họ đã trúng cử cách đây vài năm. Tiếp theo đó, các nước trong khu vực đã tiếp tục ban hành những đạo luật khác liên quan.

Cụ thể, mới đây thì UAE và Saudi Arabia đã đưa ra án cấm liên quan tới việc xuất hiện từ Qatar tại những địa điểm công cộng, và như đã biết, áo đấu của Barca từng có nhiều năm được Qatar Airways tài trợ. Theo tờ Ole Internacional (Argentina) tiết lộ, bất cứ ai mặc áo đấu Barca có in tên nhà tài trợ Qatar Airways hay Qatar Foundation nếu bị cơ quan chức năng Saudi Arabia hay UAE phát hiện có thể bị phạt 110.000 bảng và thậm chí là phạt tù 15 năm.

Đến hết mùa giải 2016/17, Barca vẫn là đối tác của Qatar mới đây. Tuy nhiên, mới đây họ đã thay đội nhà tài trợ áo đấu, khi ký kết với nhãn hàng Rakuten của Nhật bản.

Căng thẳng bắt đầu hôm 5/6 khi Arab Saudi, UAE, Bahrain tuyên bố cắt quan hệ ngoại giao với Qatar vì cáo buộc Doha hỗ trợ khủng bố. Sau đó, các quốc gia này ban hành những lệnh cấm vận khắt khe với Qatar, bao gồm chuyện đình chỉ các chuyến bay đến và đi từ Qatar.

Qatar "từ lâu là nước tài trợ chủ nghĩa khủng bố ở cấp độ rất cao", Guardian dẫn lời ông Trump hôm 9/6 nói trong cuộc họp báo với Tổng thống Romania Klaus Iohannis ở Nhà Trắng. "Tôi đã quyết định, cùng Ngoại trưởng Rex Tillerson, các vị tướng vĩ đại và các quân nhân của chúng tôi, rằng đã đến lúc kêu gọi Qatar chấm dứt tài trợ. Họ phải chấm dứt tài trợ và tư tưởng cực đoan", Tổng thống Mỹ cho biết.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barca Qatar Doha áo đấu Barca Messi Barcelona Neymar áo đấu Barcelona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT