Quảng cáo

Lý do khiến đội trưởng tuyển futsal Việt Nam 'biến mất' sau trận thắng Guatemala

Thứ ba, 13/09/2016 09:53 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Nguyễn Bảo Quân đã không thể ăn mừng cùng đồng đội trong những giờ phút chiến thắng lịch sử.

Player Loading...

VIDEO: Việt Nam giành chiến thắng lịch sử ở World Cup Futsal 2016

Sau khi giành chiến thắng với tỷ số 4-2, ĐT Futsal Việt Nam đã có màn ăn mừng nhỏ trong phòng thay đồ của đội tuyển. Nhiều NHM giật mình khi không thấy ĐT Nguyễn Bảo Quân ăn mừng cùng các đồng đội. Thay vào đó, Quả bóng vàng Futsal 2016 Trần Văn Vũ đã thay mặt cả đội gửi lời cảm ơn và lời chúc tới các khán giả và CĐV quê nhà.

Sự vắng mặt của Nguyễn Bảo Quân sau đó được lý giải là bởi anh phải đi kiểm tra xét nghiệm doping bắt buộc sau khi ‘trúng số’. Cụ thể, giữa 2 hiệp đấu, các đội bóng sẽ phải bốc thăm để chọn ra người sẽ đi kiểm tra doping vào cuối trận và người đội trưởng 33 tuổi bất ngờ ‘được chọn’.

ĐT Bảo Quân (trái) ăn mừng cùng đồng đội (Ảnh: Thanh Niên Online)

Thực tế, công cuộc kiểm tra doping thường không kéo dài quá lâu. Công đoạn khó khăn nhất với họ là việc lấy mẫu nước tiểu của mình dưới sự giám sát của đội ngũ kiểm tra bởi với các cầu thủ futsal, đây giống như 1 cực hình.

Cụ thể, Bảo Quân chia sẻ, anh bị mệt và mất nước khá nhiều sau trận đấu nên công cuộc lấy mẫu nước tiểu gặp khó khăn. Gần như tất cả các cầu thủ đều gặp khó khăn trong công đoạn này bởi môn futsal thi đấu gần như diễn ra liên tục trong một khoảng thời gian dài và nếu là một cầu thủ chính thức, chuyện mất nước và sụt cân là hoàn toàn dễ hiểu.

Ngoài việc bị mất nước, Bảo Quân còn bị chấn thương nhẹ trong hiệp 1. Vì thế, anh mất tới... 2h đồng hồ để hoàn tất bài kiểm tra doping. Tuy nhiên, cầu thủ kỳ cựu này kể lại rằng lúc anh ra về, tuyển thủ bên Guatemala còn chưa xong công việc của mình.

Nhiều năm nay, doping là một trong những vấn đề được quan tâm rất lớn ở các kỳ đại hội thể thao. Vậy nên, các tuyển thủ thường rất khổ sở sau mỗi trận đấu của mình bởi họ dù rất mệt mỏi mà vẫn phải thực hiện những bài kiểm tra như lấy mẫu máu, lấy mẫu nước tiểu...

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT