Quảng cáo

Lứa trẻ của bóng đá Việt Nam đang để lại sự nuối tiếc

Thứ hai, 25/04/2016 09:15 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – 2 vòng đấu liên tiếp có tới 3 chiếc thẻ đỏ dành cho những ‘măng non’, bóng đá Việt Nam có đang thực sự nhuốm màu bạo lực?

VIDEO: Tình huống dẫn tới chiếc thẻ vàng của Quế Ngọc Hải

Trong trận thắng của CLB Sài Gòn trước CLB Long An với tỷ số 3-1 vào cuối tuần qua, mọi sự chú ý không nằm ở thế trận tấn công của đội bóng mới chuyển vào từ Hà Nội, hay những phút tri ân mà cả các cầu thủ và CĐV dành cho hậu vệ xấu số Phước Long. Điều khiến mọi người nhớ nhất về trận thư hùng đó và chiếc thẻ đỏ vô cùng xấu chơi của Huỳnh Tấn Tài.

Phút 31, tuyển thủ của U23 Việt Nam bị hậu vệ Đình Trọng truy cản quyết liệt trong một pha lên bóng và ngã ra. Không do dự, anh đạp thẳng vào mặt đối phương nhưng không thể qua mắt được trọng tài. Một chiếc thẻ đỏ kéo theo một trận thua ập đến với Tấn Tài và CLB Long An, một điều không nên có trong một trận cầu ý nghĩa đến vậy đối với đội bóng từng là nhà vô địch của V-League.

Tấn Tài, Ngọc hải, Minh Vương, Tấn Tài bị thẻ đỏ, Ngọc Hải bị thẻ đỏ, Tấn Tài chơi xấu, Huỳnh Tuấn Tài, Ngọc hải chơi xấu, V-League

Huỳnh Tấn Tài ân hận sau khi bị đuổi khỏi sân (Ảnh: Thanh niên)

Nhưng Huỳnh Tấn Tài không đơn côi với chiếc thẻ đỏ đó. Tuần trước, Minh Vương (HAGL) cũng đã bị truất quyền thi đấu sau khi có pha bóng trả đũa rất khó coi đối với trung vệ Chí Công của Cần Thơ. Anh đá vào người cầu thủ này khi trận đấu chỉ còn vài giây nữa là kết thúc. Không đâu xa, ngay chính trung vệ đội trưởng của U23 Việt Nam và đã được gọi lên ĐTQG Quế Ngọc Hải mới đây đã cũng đã phải rời sân Pleiku sớm vì đã phạm lỗi quá nhiều lần trong trận đấu với HAGL. Theo thống kê, sau 7 vòng đấu đầu tiên tại V-League thì đã có tới 9 chiếc thẻ đỏ được rút ra, trong đó có tới 5 tình huống là dành cho những cầu thủ Việt Nam dưới 23 tuổi. 

Nếu như chiếc thẻ đỏ của Quế Ngọc Hải có thể được coi là “phạm lỗi chuyên nghiệp” (professional fouls trong tiếng Anh) – ám chỉ những tình huống hậu vệ buộc phải phạm lỗi để tránh những bàn thua cho đội nhà, thì những tình huống của Minh Vương và Tấn Tài đều là những “hành vi bạo lực trong thể thao” (violent conduct). Với trung vệ của ĐTQG, hẳn chúng ta còn nhớ cái đạp vào chân vào Anh Khoa khiến cầu thủ này bị treo giò 6 tháng, còn đối phương phải đối mặt với nguy cơ giải nghệ. Có hay không một hồi chuông cảnh tỉnh cho những người làm bóng đá Việt Nam đang được reo lên rất mạnh mẽ?

VIDEO: Tuyển thủ U23 VN nhận thẻ đỏ trực tiếp vì hành vi chơi xấu

Bản thân của tác giả cảm thấy rằng, tất cả những tình huống vừa qua chỉ đọng lại sự nuối tiếc. Thực tế, V-League 2016 đã bớt “chặt chém” hơn rất nhiều so với những mùa giải trước đó, và các cầu thủ trẻ chỉ là đang chưa có đủ những kinh nghiệm trận mạc. Cả Ngọc Hải, Tấn Tài và Minh Vương đều là những cầu thủ còn rất trẻ. Họ có chất rắn được hình thành trong lối chơi, họ có nhiệt huyết của tuổi thanh xuân, nhưng chưa thể sở hữu một “cái đầu” đủ thông minh và tỉnh táo.

Những tình huống quyết liệt, những pha bóng quá sức và đôi khi là việc không đủ bình tĩnh khi bị áp sát và chơi xấu khiến Tấn Tài và Minh Vương phải trả giá vì một phút bồng bột, trong khi Ngọc Hải chưa thể tiết chế đôi chân của mình dù trận đấu chỉ còn tính bằng giây. Trung vệ xứ Nghệ thi đấu giống như một cầu thủ chuyên nghiệp, cống hiến hết mình vì CLB và sẵn sàng nhận trách nhiệm về những hành vi trên sân cỏ. Thực tế, anh đã thi đấu rất tốt trong chuyến làm khách đến sân Pleiku, và chẳng ai trách cầu thủ này vì chiếc thẻ vàng thứ hai, dù (theo luật) là rất xứng đáng.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tấn Tài Ngọc hải Minh Vương Tấn Tài bị thẻ đỏ Ngọc Hải bị thẻ đỏ Tấn Tài chơi xấu Huỳnh Tuấn Tài Ngọc hải chơi xấu V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT