Quảng cáo

Lộ diện quân xanh của U18 HAGL tại Hàn Quốc

Thứ năm, 02/03/2017 08:43 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sang quốc gia Đông Á tập huấn, U18 HAGL được bố trí một lịch thi đấu tương đối dày đặc để làm quen với môi trường chuyên nghiệp.

Học viện bóng đá HAGL-Arsenal JMG sẽ đưa đội U18 sang Hàn Quốc tập huấn, thi đấu dài hạn nhằm giúp các cầu thủ tăng cường tính cọ xát, nâng cao chuyên môn đầu từ ngày 1/3 vừa qua. Tới hôm nay, toàn đội đã đặt chân tới xứ sở Kim Chi và bắt đầu vào tập luyện.

Trong chuyến tập huấn kéo dài gần 4 tuần này, U18 HAGL-Arsenal JMG sẽ do HLV Guillaume Greachen dẫn dắt. “Sang Hàn Quốc lần này chúng tôi có 23 cầu thủ, trong đó đa phần là các em sinh năm 2000, 2001 trở lại đây. Số cầu thủ này đã được tập luyện, thi đấu với giày đinh từ cách đây hơn 1 năm và 1 số người đã thi đấu ở giải U17 QG Cúp Thái Sơn Nam 2016. Chúng tôi muốn các em được cọ xát nhiều hơn để nâng cao chuyên môn cũng như tâm lý thi đấu”, ông Nguyễn Tấn Anh tiết lộ.

HAGL, Hoang Anh Gia Lai, U18 Hoang Anh Gia Lai, Han Quoc, Gangwon FCHAGL, Hoang Anh Gia Lai, U18 Hoang Anh Gia Lai, Han Quoc, Gangwon FC

Việc đưa các cầu thủ ra nước ngoài thi đấu vốn là truyền thống của Học viện HAGL, khi các học viên đã làm quen với giày được hơn 1 năm. Khóa 1 và 2 của HAGL (lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường…) tập huấn tại Thái Lan, Bỉ, Pháp và Anh, vốn sở hữu những trung tâm Arsenal JMG, năm nay HAGL chọn Hàn Quốc để các cầu thủ của mình tập luyện.

Với việc HAGL đã có những hợp tác nhất định khi để Xuân Trường và Anh Tài sang thi đấu tại Hàn Quốc, nên đội trẻ của họ sẽ được giao lưu với với U.19 Gangwon (nơi Xuân Trường đang thi đấu), FC Uijeongbu (Anh Tài) và 4 trận khác với các đại diện từ hạng nhất đến hạng ba Hàn Quốc. Những trận đấu này sẽ được LĐBĐ Hàn Quốc xếp lịch nhờ mối quan hệ tốt. Sau đó, thầy trò HLV Guillaume Graechen sẽ về VN đá 2 trận giao hữu với U.18 Mito Hollyhock (đội bóng cũ của Công Phượng) tại Pleiku.

Việc thi đấu 6 trận trong vòng 4 tuần (chưa kể về nước đá ngay 2 trận giao hữu khác) ở Hàn Quốc là tương đối nặng, đặc biệt là đối với các cầu thủ trẻ. Có thể thấy, HAGL đang muốn rèn luyện cho các ‘mầm non’ của mình thi đấu với cường độ cao sau nhiều năm ‘ém hàng’ tập chay.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL Hoang Anh Gia Lai U18 Hoang Anh Gia Lai Han Quoc Gangwon FC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT