Quảng cáo

Lịch thi đấu vòng 22 Ngoại hạng Anh: Man City đụng núi lớn

Thứ tư, 18/01/2017 09:39 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Man City chạm trán đối thủ sừng sỏ là trận cầu tâm điểm của vòng 22 Ngoại hạng Anh, diễn ra trong ngày 21 và 22/1.

Lịch thi đấu vòng 22 Ngoại Hạng Anh

Trận thua tan tác 0-4 của Man City trước Everton là điểm nhấn của vòng đấu 21, trong khi MU và Liverpool cống hiến 1 trận cầu kịch tính đúng với tính chất của cuộc thư hùng đầy duyên nợ giữa 2 kẻ nhiều thành tích nhất xứ sở sương mù. Bước sang vòng 22, thầy trò HLV Pep Guardiola còn gặp phải ngọn núi cao hơn cả ngọn núi cũ, trong khi MU sẽ có chuyến làm khách đến 1 địa điểm đã trở thành truyền thuyết tại Ngoại hạng Anh những mùa trở lại đây, khi rất có thể họ sẽ trở thành nhân vật trong câu chuyện 'đêm mưa lạnh tại Stoke'.

Lịch thi đấu vòng 22 Ngoại hạng Anh, Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh, lịch thi đấu MU, lịch thi đấu Chelsea, lịch thi đấu Arsenal

Man City vs Tottenham – 00h30 ngày 22/1

Pep Guardiola đang gặp nhiều khó khăn tại Man City. Những vấn đề nằm ở hàng thủ vẫn luôn là điểm yếu chí tử trong cách vận hành chiến thuật của Pep Guardiola từ thời Barca đến Bayern Munich, nhưng mà khi bom tấn 47 triệu bảng mang tên John Stones thất bại đến thảm hại, hệ thống phòng ngự của Man City giờ đây không khác gì 1 'con cá nằm trên thớt'. Vị trí tiền vệ phòng ngự, nơi mà Pep cần nhất những Busquet, Alonso, Lahm, Alaba... lại đang là vị trí yếu nhất của Man City, với hàng loạt sự vắng mặt khác nhau. Thực tế, chiến thuật của họ vẫn khá ổn trước Everton cho đến khi bị thủng lưới, và khi mà Zabaleta phải đá tiền vệ trụ còn thủ thành Bravo bắt không tốt, những bóng áo xanh thi đấu rất lỏng lẻo. Tuy nhiên, trên sân nhà, họ sẽ có 1 vài lợi thế tinh thần. Ngoài ra, lối chơi của Pep có thể sẽ khó bị khắc chế bởi Gà Trống.

Man City hiện chỉ đang hơn MU 2 điểm, và hoàn toàn có thể mất vị trí thứ 5 trên BXH vào tay hàng xóm, trong khi đó, Tottenham đã vươn lên vị trí thứ 2. Mới chỉ có 2 đội bóng duy nhất đả bại được Gà Trống trong mùa giải này, Chelsea và MU, đều trên sân nhà và đang trong chuỗi trận thăng hoa. Nhưng chính Dele Alli và các đồng đội đã trả nợ thành công trong trận đấu thuộc vòng 20, đủ để thấy họ khó nhằn đến mức nào.

Link xem Man City vs Tottenham - 00h30 ngày 22/1

Stoke City vs Man Utd – 22h00 ngày 21/1

Một trận đấu được dự đoán khá khó khăn với Quỷ đỏ. Dù đối phương không còn giữ được phong cách ‘chém đinh chặt sắt’ từng gây ra nhiều khó khăn trước các đội bóng lớn, nhưng thương hiệu ‘đêm mưa lạnh tại Stoke’ vẫn là 1 điều khó phai trong lòng các CĐV yêu mến bóng đá Anh.

Chuyện kể rằng, Stoke-on-Trent là 1 vùng đất khắc nghiệt nhất xứ sở sương mù, khi họ thường xuyên phải gánh chịu những trận tuyết rơi với lưu lượng lớn. Vào quãng thời gian trước và sau giáng sinh, tuyết không có nhiều, nhưng thay vào đó là khí hậu vẫn đủ lạnh và những đặc biệt cơn mưa rào, gây hại cho sức khỏe của người dân. Những cầu thủ khách, cũng không ngoại lệ, phải thi đấu dưới 1 điều kiện thời tiết 'rét buốt' tới không tưởng, trước khi phải đối đầu với 1 hàng phòng ngự dữ dằn như những chiếc máy chém của CLB Stoke City.

Ở trận lượt đi, MU đánh rơi 3 điểm đáng tiếc trên sân nhà sau sai lầm đáng trách của thủ thành De Gea, nhưng sẽ chẳng ai nghĩ điều đó sẽ xảy ra ở trận đấu tới. Stoke, với lối chơi mềm mại đang tạo được nhiều ấn tượng ở giải Ngoại hạng Anh, và người MU sẽ cần phải rất cẩn trọng với những pha phản công của đội chủ nhà.

Link xem Stoke vs Man Utd - 22h00 ngày 21/1

Arsenal – Burnley và Chelsea – Hull City

2 trận đấu được đánh giá khá dễ đoán vào thời điểm này. Chelsea quá mạnh còn Hull City đang rất trục trặc, nhất là sau khi ho thay HLV giữa chừng vì thành tích kém. Trong khi đó, Burnley có thể là 1 đội bóng tạo được nhiều ấn tượng trước những CLB khác bằng lối chơi đơn giản mà hiệu quả, nhưng với Arsenal, một đội rất giỏi trong việc áp đảo những đối thủ thi đấu không thực sự có toan tính phòng ngự, được dự đoán sẽ dễ dàng có chiến thắng.

Lịch thi đấu vòng 22 Ngoại hạng Anh

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2016/17 sau vòng 21

 



Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lịch thi đấu vòng 22 Ngoại hạng Anh Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh lịch thi đấu MU lịch thi đấu Chelsea lịch thi đấu Arsenal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT