Quảng cáo

Lê Quang Liêm vô địch HD Bank Cup trước ba kỳ thủ Trung Quốc

Thứ sáu, 17/03/2017 13:20 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Kỳ thủ Việt Nam xuất sắc bứt tốc ở ván cuối để có thể vô địch giải HD Bank Cup trước sự bám đuổi của ba kỳ thủ đến từ Trung Quốc.

Sau chiến thắng trong buổi sáng hôm qua 17/3, Quang Liêm tiếp tục thi đấu với kỳ thủ Trung Quốc, hạt giống số 1, Wei Yi (Elo 2725) ở ván thứ 8 vào buổi chiều. Dù được đánh giá rất cao nhưng Wei Yi không thể chiếm được ưu thế và cả 2 kỳ thủ đã bắt tay hòa ở nước thứ 25. Nhờ kết quả này, Quang Liêm có được 6 điểm sau 8 trận đã đấu (4 thắng 4 hòa), đồng hạng với bốn kỳ thủ khác, bao gồm ba người Trung Quốc là Wang Hao, Bu Xiangzhi, Wei Yi và Bogdanovich Stanislav. Xét về hiệu số, Quang Liêm thất thế và chỉ đứng thứ ba.

Tuy nhiên, trong trận đấu quyết định gặp kỳ thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi vô địch Bogdanovich Stanislav diễn ra sáng nay 17/3, Quang Liêm đã xuất sắc đả bại đối thủ Stanislav sau 79 nước đi. Cụ thể, dù cầm quân đen nhưng Quang Liêm giành được lợi thế một tốt trước đối thủ ở nước 38, sau đó đến nước 51, anh tiếp tục có thêm lợi thế một tốt nữa (tổng cộng hai tốt), trong thế cờ tàn (mỗi bên chỉ còn một hậu và một xe). Stanislav cố gắng thủ hòa với thế ba tốt giữ tướng và ngăn không cho Quang Liêm hóa quân. Tuy vậy, khi kéo dài trận đấu đến nước 76, Quang Liêm đã xuất sắc giải được thế cờ của đối thủ với nước đưa xe ra khỏi thế bảo vệ tướng. Ba nước sau, kỳ thủ người Ukraine nhận thua.

Khi mà Quang Liêm đả bại Stanislav, Bu Xiangzhi và Wei Yi cầm hòa nhau ở bàn một, còn Wang Hao, người đã đả bại Anh Khôi bị Ivan cầm hòa ở bàn ba. Với kết quả này, Quang Liêm vô địch HD Bank Cup với 7 điểm sau 9 trận, còn ba kỳ thủ Trung Quốc chỉ có 6,5 điểm.

tin tuc co vua, le quang liem, hd bank cup, anh khoi, thao nguyen

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tin tuc co vua le quang liem hd bank cup anh khoi thao nguyen
Xem thêm
TIN NỔI BẬT