Quảng cáo

Làm điều dại dột, Barca đứng trước lệnh trừng phạt của FIFA

Thứ tư, 28/06/2017 11:43 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đội bóng xứ Catalan đứng trước án cấm chuyển nhượng lần thứ 2 trong vòng ít năm sau khi họ bị CLB Santos cảnh cáo.

Vào những ngày qua, thông tin về việc Barca chiêu mộ thành công Lucas Lima (một cách không chính thức) đã được báo giới Tây Ban Nha và Brazil phanh phui. Tiền vệ của CLB Santos nhiều khả năng sẽ tới sân Nou Camp vào tháng 1/2018, nhưng điều đó đang khiến gã khổng lồ của xứ Catalan gặp nhiều rắc rối.

Nhận biết điều này, CLB Santos rất tức giận. Họ đã cảnh báo đối tác Barcelona rằng, họ sẽ kiện lên FIFA về vụ chuyển nhượng Lucas Lima. Theo luật, phải đến ngày 1/7 tới, Barca mới được phép tiếp cận với Lucas, và việc đội bóng Tây Ban Nha hành động nóng vội trước vài ngày có thể sẽ khiến họ phải chịu những án phạt nặng.

Barca, Lucas Lima, CLB Santos, Barca mua Lucas Lima, chuyển nhượng ngày 28/6, tin chuyển nhượng 28 tháng 6

Cụ thể, Barca hoàn toàn có thể bị cấm chuyển nhượng một lần nữa kèm theo số tiền phạt khổng lồ. Trước đó, Barca từng bị cấm đăng ký cầu thủ mới trong vòng 1 năm 6 tháng vì mua bán cầu thủ trái phép dưới 18 tuổi, nhưng lần này có thể sẽ còn nặng hơn nữa khi đã có tình tiết tăng nặng và cầu thủ liên quan vốn cũng đã trưởng thành.

Tuy nhiên, nguyên nhân vì đâu khiến Santos tức giận đến vậy? Liệu có phải họ cho rằng bản thân đội bóng này hoàn toàn có khả năng giữ chân Lucas Lima trong những ngày tới, khi mà thậm chí quá trình thương thảo gia hạn hợp đồng giữa 2 bên đã bị hoãn vô thời hạn và coi như thất bại.

Mới đây, NHM đã chứng kiến việc Southampton dọa kiện Liverpool vì tiếp cận trái phép với van Dijk, và Dortmund làm điều tương tự với Dembele. Chừng đó bằng chứng đủ để thấy vốn những cuộc gặp gỡ như vậy là điều bình thường trong chuyển nhượng bóng đá đỉnh cao, giống như một thứ luật ngầm bên dưới những rào cản của FIFA, và chỉ khi nào các đội bóng ‘mua’ khiến đội bóng ‘bán’ cảm thấy tức giận, họ mới phải đối mặt với những luật lệ.

Theo nhiều nguồn tin, Santos tức giận ‘điên người’ bởi họ đã từng gặp những tình huống tương tự trong quá khứ, và cũng xuất phát từ chính Barca. Và đó chính là thương vụ đình đám Neymar năm 2013. Khi đó, Santos quả quyết rằng Barca đã tiếp xúc với gia đình cầu thủ từ hồi 2011, để 'bàn mưu tính kế' đưa anh về Camp Nou, mà không phải gặp quá nhiều cản trở.

Kể từ đó, đối với Santos, Barca không khác gì một kẻ thù thực sự  trên bàn đàm phán. Năm ngoái, Santos đã phá bỏ hoàn toàn hợp đồng ưu tiên mùa tiền đạo Gabigol để của Barca để rảnh tay bán cho Inter Milan với mức phí chuyển nhượng cao hơn.

Barca có thể sẽ ‘an toàn’ khi làm điều tương tự với các cầu thủ khác, của một CLB khác. Nhưng khi họ lại tiếp tục ‘hút máu’ Santos, và với những thù hằn trong quá khứ, chẳng khác gì đại gia này đang ‘nghịch lửa’.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barca Lucas Lima CLB Santos Barca mua Lucas Lima chuyển nhượng ngày 28/6 tin chuyển nhượng 28 tháng 6
Xem thêm
TIN NỔI BẬT