Quảng cáo

Kỷ lục gia Quang Nhật phải tranh vé tới SEA Games 29

Thứ hai, 07/08/2017 16:36 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Lâm Quang Nhật, chủ nhân của tấm HCV SEA Games 28 sẽ phải đấu với 2 vận động viên khác để giành vé dự SEA Games 29 sắp tới.

Cụ thể, ở cự ly bơi tự do 1500m nam, VĐV Lâm Quang Nhật đang là ĐKVĐ SEA Games và cũng là người nắm giữ kỷ lục của nội dung này. Tuy nhiên, vào năm ngoái, anh chỉ đạt thành tích 15 phút 31 giây 03. Trong khi đó, tại giải vô địch thế giới ngày 29-7 vừa qua tại Hungary, VĐV Nguyễn Hữu Kim Sơn (15 tuổi, đơn vị An Giang) đạt thành tích 15 phút 29 giây 90. Còn kình ngư Nguyễn Huy Hoàng (17 tuổi, Quảng Bình) đang giữ kỷ lục quốc gia với thành tích 15 phút 30 giây 11.

Theo thông tin trên tờ An Ninh Thủ Đô, thời gian qua, Lâm Quang Nhật đi tập huấn dài ngày để hướng tới SEA Games 29 nên không thi đấu, và mọi thành tích của anh không được công nhận một cách chính thức (thành tích trong tập luyện không được đem ra để làm cơ sở so sánh). Do đó, đã có nhiều ý kiến trong nội bộ môn bơi lội khiến ban huấn luyện đội tuyển bơi Việt Nam quyết định tổ chức cuộc đấu nội bộ vào ngày 8/8 để chọn 2 người có thông số tốt nhất cùng dự SEA Games. Người còn lại vẫn dự SEA Games nhưng sẽ đăng ký thi nội dung khác.

Điều này bị phía VĐV Lâm Quang Nhật phản đối. Cũng dễ hiểu cho kình ngư trẻ tuổi bởi trong thể thao, các VĐV trọng điểm thường có quá trình chuẩn bị dài hơi nhằm có được điểm rơi phong độ tốt. Trường hợp Ánh Viên thi đấu kém ở giải VĐTG vừa qua cũng được lý giải bởi cô đặt điểm rơi phong độ vào SEA Games này.

Ngày 6-8, VĐV Lâm Quang Nhật từ chối thi đấu, tuy nhiên có vẻ như cuộc đấu này vẫn sẽ diễn ra. Anh khẳng định vừa tập huấn trở về và điểm rơi phong độ vào tuần của SEA Games và cho rằng cuộc đấu này là hoàn toàn vô lý.

Điều bất ngờ là Tổng cục TDTT lại đồng tình với đề xuất của ban huấn luyện bộ môn bơi. Trên thế giới, đã từng có nhiều trường hợp tương tự ở nhiều bộ môn khác nhau. Theo đó, các cơ quan có thẩm quyền thường sẽ quyết định ưu tiên những vận động viên đã được đầu tư từ trước. Tuy nhiên, cũng đã có trường hợp họ thi đấu không thành công và phải hứng chịu chỉ trích từ quê nhà.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng