Quảng cáo

Kết quả VL U23 châu Á: ĐNÁ rũ bùn đen, đứng dậy sáng ngời

Chủ nhật, 23/07/2017 20:58 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Những ngày thi đấu ngắn ngủi của vòng loại U23 châu Á 2018 đã kết thúc với nhiều kết quả đáng khích lệ từ bóng đá Đông Nam Á.

Như vậy là 6 ngày thi đấu đầy nỗ lực tại vòng loại U23 châu Á 2018 đã kết thúc với nhiều kết quả khác nhau. Có kẻ thắng, có người thua và 16 cái tên lọt vào VCK tại Trung Quốc năm sau cũng sắp được xác định. Tuy nhiên, đó chưa hẳn đã là điều gây ấn tượng mạnh nhất tại giải lần này.

Theo đó, các đại diện của Đông Nam Á đã làm NHM thực sự phải cảm thấy phấn khởi với những màn trình diễn của mình. Không chỉ những ‘đại gia’ bóng đá trẻ như Thái Lan, Việt Nam, Myanmar… mà ngay cả Lào, Campuchia lẫn Đông Timor đều khiến mọi đối thủ phải vã mồ hôi.

Cụ thể, khi bốc thăm, chỉ có tuyển Thái Lan là được xếp vào nhóm hạt giống số 1. Và họ vẫn kịp thị uy sức mạnh dẫu có ‘xảy chân’ ngay ở trận đầu trước Mông Cổ (vì sân quá xấu). Chiến thắng trước Malaysia giúp họ kịp thể hiện sức mạnh vượt trội trước vòng đấu cuối. Dù hòa Indonesia, Thái Lan vẫn có được 4 điểm để xét nhì bảng.

Còn Việt Nam, như đã biết, dễ dàng hủy diệt Đông Timor và Macao ở bảng I bất chấp điều kiện thời tiết không quá tốt. Họ cũng đã có cho mình một trận thư hùng vô cùng xuất sắc trước Hàn Quốc, thi đấu sòng phẳng trong bối cảnh có nhiều khả năng đi tiếp, tạo được rất nhiều ấn tượng với khán giả.

Trong khi đó, Myanmar cũng dễ dàng cùng Úc hủy diệt bảng đấu của mình. Tuy nhiên, trận thua Úc với tỷ số 0-3 khiến họ rơi vào nhóm vô cùng bất lợi khi xét điểm số của những đội xếp thứ 2.

Tuy nhiên, những đội bóng gây ấn tượng nhiều nhất phải kể đến Lào, Campuchia và Đông Timor. Lào rực sáng trên đất Triều tiên với trận thắng Đài Bắc Trung Hoa 3-1, hòa Hong Kong 1-1 trước khi thất thủ trước đội chủ nhà ở lượt cuối. 4 điểm không đủ giúp họ lọt vào VCK U23 châu Á 2016.

Trong khi đó, Đông Timor sau trận thua Việt Nam đã xuất sắc cầm hòa Hàn Quốc, nhà Á quân của U23 châu Á 2016 với tỷ số 0-0. Sau đó, họ còn hủy diệt Macau với tỷ số 7-1. Còn Campuchia tạo địa chấn với trận hòa Trung Quốc và thắng Philippines.

Brunei cũng từng cầm cự rất tốt trước Úc khi chỉ để thua chung cuộc 0-2, trong khi Philippines và Singapore là những đội tạo ấn tượng tồi nhất, bên cạnh việc Indo ‘thất thế’ trước Malaysia với trận thua trắng 3-0.

Như vậy, những đội bóng ‘trung bình – yếu’ của khu vực Đông Nam Á đã tạo được rất nhiều ấn tượng tại vòng loại U23 châu Á 2018. Nền bóng đá của khu vực đã tiến lại gần nhau hơn và SEA Games 29 sẽ rất đáng xem.

Những đội lọt vào VCK U23 châu Á 2018: Thái Lan, Việt Nam, Malaysia. ( Myanmar còn 50% cơ hội)

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kết quả VL U23 châu Á 2018 Thái Lan Việt Nam U22 VIệt Nam U22 THái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT