Quảng cáo

Kết quả bóng đá hôm nay 23/3 - 24/3: TQ gây sốc lớn

Thứ sáu, 24/03/2017 05:53 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trung Quốc tạo địa chấn, Thái Lan thảm bại... là những kết quả bóng đá quốc tế nổi bật có trong ngày 23/3 - 24/3

Player Loading...

VIDEO: Trung Quốc gây sốc trước Hàn Quốc ở vòng loại World Cup 2018

Trung Quốc tạo địa chấn trước Hàn Quốc

Vòng loại World Cup thứ ba khu vực châu Á chứng kiến bất ngờ lớn khi đội cuối bảng trước khi vòng đấu này diễn ra với 2 sau 5 trận Trung Quốc đả bại đội bóng đang xếp thứ 2 là Hàn Quốc. Trên sân nhà, đoàn quân của HLV Marcelo Lippi thi đấu rất tự tin trước đối thủ mạnh và có được bàn thắng ở phút 34 sau pha phối hợp đá phạt góc đánh đầu rất bài bản của Dabao Yu. Đầu hiệp hai, các cầu thủ Hàn Quốc cố gắng tìm lại thế trận nhưng không thành công và chấp nhận trận thua thứ 2 của mình tại vòng loại thứ 3.

Kết quả bóng đá quốc tế hôm nay 23/3 - 24/3, kết quả vòng loại world cup 2018, kết quả Thái Lan, kết quả Trung Quốc vs Hàn Quốc, cập nhật kết quả bóng đá

Trong khi đó, đội đầu bảng Iran giành chiến thắng chật vật 1-0 trước đội áp chót Qatar. Phải thi đấu trên sân khách, Iran không thể tạo quá nhiều sức ép lên đối thủ, nhưng vẫn có được bàn thắng ở phút 52 do công của Mehdi Taremi. Đó cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu khi mà cả hai đội đều phung phí những cơ hội ở cuối trận.

Syria hạ Uzbekistan với tỷ số 1-0 trên sân nhà là kết quả cuối cùng của vòng loại thứ ba bảng A. Sau vòng 6, Iran nhất bảng với 14 điểm, Hàn Quốc vẫn đứng nhì bảng với 10 điểm nhưng khoảng cách giữa họ và nhóm bám đuổi hiện chỉ còn là một điểm.

Thái Lan thảm bại, Nhật Bản trả nợ thành công

Chỉ giành được vỏn vẹn 1 điểm trước 5 đối thủ tại vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á, thầy trò HLV Kiatisak hạ quyết tâm giành 3 điểm đầu tiên trong trận tái đấu đối thủ Tây Á Arab Xê-út tối 23/3.

Với lợi thế sân nhà cùng màn trình diễn không đến nỗi tệ ở lượt đi, người Thái hy vọng họ có thể đánh bại Arab Xê-út, qua đó để lại chút ấn tượng ở giải lần này. Họ nhập cuộc đầy tự tin và dồn ép đối phương ở những phút đầu trận đấu.

Tuy nhiên, trước một đối thủ có thể hình, thể lực hơn hẳn, lối đá tấn công của ĐT Thái Lan đã không phát huy hiệu quả. Họ thường xuyên để mất bóng khi tới gần khung thành Arab Xê-út. Ngược lại, sau những phút đầu chơi thăm dò, đoàn quân của HLV Osama Hawsawi đã bất ngờ tăng tốc. Phút 26, xuất phát từ một pha phất bóng, cầu thủ Al-Sahlawi đã khôn khéo phá bẫy việt vị để mang về bàn mở tỷ số cho đội bóng tới từ Tây Á.

Phải nhận bàn thua sớm khiến Thái Lan không còn duy trì được sự tập trung. Họ hoàn toàn bế tắc trong nhiệm vụ tấn công vào khung thành đội khách Arab Xê-út trong hiệp 2. Về cuối trận đấu, khi thể lực bào mòn, người Thái tiếp tục phải đón nhận 2 bàn thua tới từ pha đá phản lưới của Kesarat ở phút 84 và cú dứt điểm của S. Al Moasher ở phút 90. Chung cuộc, Thái Lan thua 0-3.

Trong khi đó, Nhật Bản đã giành chiến thắng quan trọng trước UAE ngay trên sân khách. Hai bàn thắng của Yuya Kubo và Yasuyuki Konno giúp đội bóng Đông Á có trọn vẹn ba điểm trước UAE, đối thủ họ đã thua 1-2 đầy oan ức hồi năm ngoái. Cụ thể, khi đó UAE đã thắng nhờ một pha penalty đầy tranh cãi ở hiệp 2.

Thắng trận này, Nhật Bản cùng Saudi Arabia cùng dẫn đầu với 13 điểm, hơn đội xếp thứ ba là Úc 3 điểm. Thái Lan vẫn đứng chót bảng với 1 điểm/ 6 trận.

Kết quả bóng đá quốc tế hôm nay 23/3 - 24/3, kết quả vòng loại world cup 2018, kết quả Thái Lan, kết quả Trung Quốc vs Hàn Quốc, cập nhật kết quả bóng đá

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kết quả bóng đá quốc tế hôm nay 23/3 - 24/3 kết quả vòng loại world cup 2018 kết quả Thái Lan kết quả Trung Quốc vs Hàn Quốc cập nhật kết quả bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT