Quảng cáo

Indonesia trở thành 'nạn nhân' ở lễ khai mạc SEA Games 29

Chủ nhật, 20/08/2017 01:34 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Indonesia trở thành 'nạn nhân' ở lễ khai mạc SEA Games 29, ĐT Futsal nam và nữ Thái Lan bị cắt cơm... là những tin tức SEA Games nổi bật sáng 20/8.

Đoàn thể thao Việt Nam diễu hành tại lễ khai mạc SEA Games

Indonesia trở thành 'nạn nhân' ở lễ khai mạc SEA Games 29

Cụ thể, trong tài liệu SEA Games được BTC Malaysia phát trong lễ khai mạc cho mọi khán giả, họ đã nhầm quốc kỳ của Indonesia thành cờ của đất nước Ba Lan.

Điều đáng nói là Indonesia và Malaysia là 2 đất nước láng giềng và người dân hai nước luôn 'ganh đua' ở các vấn đề xã hội, trong đó có thể thao. Do đó, các CĐV Indonesia cho rằng nước chủ nhà đã cố tình phạm sai lầm này và vô cùng tức giận. Một NHM Indonesia bức xúc khẳng định lá quốc kỳ là 'biểu tượng quốc gia' và họ cảm thấy 'bị sỉ nhục'.

Sau khi vụ việc bị phát giác khoảng 3 tiếng đồng hồ, trên trang facebook của giải đấu, BTC SEA Games đã gửi lời xin lỗi tới NHM và đất nước Indonesia vì in nhầm lá quốc kỳ. Status của BTC SEA Games được viết bằng tiếng Bahasa Malaysia (người Indonesia dùng ngôn ngữ Bahasa Indonesia, 2 ngôn ngữ gần như giống nhau) và tiếng Anh.

SEA Games 29, Indonesia, Malaysia, tin tức SEA Games ngày 20 tháng 8

SEA Games 29, Indonesia, Malaysia, tin tức SEA Games ngày 20 tháng 8

Trước đó, tại trang chủ SEA Games, BTC cũng đặt nhầm quốc kỳ của Myanmar. Cụ thể, họ sử dụng lá cờ cũ của Myanmar, trong khi đất nước này đã thay quốc kỳ vào năm 2010. Tuy nhiên, đây là trang thông tin mạng nên sai sót đã được sửa khá nhanh chóng sau khi người Myanmar bày tỏ bức xúc trên mạng xã hội. Vụ việc này không thể so sánh về mức độ nghiêm trong so với người Indonesia.

SEA Games 29, Indonesia, Malaysia, tin tức SEA Games ngày 20 tháng 8

SEA Games 29, Indonesia, Malaysia, tin tức SEA Games ngày 20 tháng 8

ĐT Futsal nam và nữ Thái Lan bị cắt cơm

Theo kế hoạch, ĐT Futsal nam và nữ Thái Lan đều có buổi tập vào sáng nay trước khi trở về khách sạn Shah Alam dùng cơm vào lúc 15 giờ chiều. Tuy nhiên, phía khách sạn đã cắt cơm và nói bữa trưa chỉ được phục vụ đến 15 giờ. Hai đội bóng sẽ phải đợi đến 18 giờ tối mới có thể dùng bữa.

Điều đáng nói, trước đó khách sạn Shah Alam đã đồng ý để hai đội futsal dùng bữa lúc 15 giờ. Lãnh đội Thái Lan đã trao đổi với quản lý khách sạn nhưng quyết định cũng không được thay đổi. Vì vậy mà họ đã phải đã phải gọi cơm hộp về để các cầu thủ dùng tạm.

Đây cũng không phải lần đầu tiên futsal gặp rắc rối ở Malaysia.Trước đó, đội futsal Thái Lan còn không có xe buýt chở đến sân tập. Họ đã phải bỏ tiền túi ra đi taxi để đến địa điểm tập luyện.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đến thăm, động viên Đoàn Thể thao Việt Nam

Ngày 19-8, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã có mặt ở Kuala Lumpur để dự Lễ khai mạc SEA Games 29. Trước đó, Bộ trưởng đã đến đại bản doanh của Đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) để thăm hỏi, động viên các đội tuyển. Trưởng Đoàn TTVN, ông Trần Đức Phấn đã báo cáo Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện những vấn đề liên quan tới các đội tuyển quốc gia, kể từ khi sang Malaysia tranh tài.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng