Quảng cáo

Hoàng Vũ Samson chính thức nhận án phạt nguội từ VFF

Thứ ba, 07/02/2017 16:22 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Với hành vi đạp vào chân của cầu thủ Châu Ngọc Quang (HAGL), tiền đạo Hoàng Vũ Samson (CLB Hà Nội) đã phải trả giá.

Ở trận HAGL 0-3 Hà Nội FC, tiền vệ trẻ của đội bóng phố Núi, Châu Ngọc Quang liên tiếp bị 2 cầu thủ đối phương phạm lỗi thô bạo, trong đó có cú đạp bóng bằng gầm giày cực kỳ nguy hiểm của Hoàng Vũ Samson. Sau tình huống này, Ngọc Quang tỏ ra rất đau đớn trên sân.

Samson, Hoàng Vũ Samson, HAGL, Châu Ngọc Quang, Samson đạp Ngọc Quang, Hà Nội FC, V-League 2017

Sau khi trải qua một quãng thời gian dài xem xét và đưa ra thảo luận, chiều nay Ban kỷ luật VFF đã quyết định đưa ra án phạt nguội dành cho hành vi của tiền đạo nhập tịch. Cụ thể, Hoàng Vũ Samson bị cấm thi đấu 2 trận vì hành vi trên.

Ban đầu, HAGL không khiếu nại vụ việc này lên VFF, nhưng Châu Ngọc Quang thừa nhận ‘bị ám ảnh bởi pha đạp bóng của Samson’. Ban kỷ luật VFF sau đó khẳng định ‘Samson chơi bóng liều lĩnh’ và không đưa ra án phạt. Điều này khiến dư luận rất bất bình.

Sau đó, VPF vào cuộc vừa đưa ra lời nhắc nhở rằng ‘Samson không nên có hành động tương tự’, trước khi Ban kỷ luật VFF chính thức đưa ra án phạt vào chiều nay 7/2.

Trước đó, vào sáng nay, trong tình huống Thế Nhật (SLNA) đấm vỡ mũi Trung Hiếu (Đắk Lắk), Trưởng Ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường nhận định rằng đây là 1 tình huống cố tình. Cầu thủ xứ Nghệ sẽ bị treo giò từ 5 trận, nộp phạt 25 triệu đồng. Ngoài ra, anh còn phải chi trả chi phí khám chữa bệnh cho nạn nhân.

Samson, Hoàng Vũ Samson, HAGL, Châu Ngọc Quang, Samson đạp Ngọc Quang, Hà Nội FC, V-League 2017

Sau trận đấu đó, Châu Ngọc Quang đã thê thảm thốt lên: "Tôi vẫn còn sợ hãi sau khi xem lại clip. Nỗi ám ảnh chắc sẽ khó quên đối với tôi. Vì đó là cơ hội đầu tiên tôi được ra sân chính thức. Đôi khi nghĩ lại tôi vẫn cảm thấy rùng mình".

Trước đó, Ban trọng tài VFF quyết định đây không phải là 1 pha cản phá mang tính chất bạo lực: “Liên quan đến sự việc gây tranh cãi trên, Ban trọng tài VFF và BTC giải đã nghiên cứu rất kỹ và có nhận định khách quan về tình huống như sau: Sau khi nghiên cứu các báo cáo và băng hình kỹ thuật, các ban chuyên môn nhận định: theo Luật 12, pha vào bóng của Samson là tình huống tranh chấp bóng với mức độ liều lĩnh, không quan tâm đến sự an toàn của cầu thủ đối phương, chứ không phải hành vi bạo lực."

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Samson Hoàng Vũ Samson HAGL Châu Ngọc Quang Samson đạp Ngọc Quang Hà Nội FC V-League 2017
Xem thêm
TIN NỔI BẬT