Hoàng Nam – Hoàng Thiên tiếp tục lập kỳ tích tại Vietnam Open 2016

Thứ năm, 13/10/2016 08:56 AM (GMT+7)
A A+

Bộ đôi trẻ của quần vợt Việt Nam tiếp tục tạo dấu ấn lớn trên trường quốc tế bằng một chiến thắng đầy ấn tượng trước đối thủ rất mạnh.

Tại vòng 1 nội dung đôi nam giải Vietnam Open, bộ đôi Hoàng Nam và Hoàng Thiên của Việt Nam chạm trán với đối thủ khó chơi, Taro Daniel và Akira Santillan. Trong khi Taro Daniel xếp hạng 90 thế giới đơn nam còn Akira xếp hạng 226 thì bộ đôi của chúng ta chỉ lần lượt xếp hạng 683 (Hoàng Nam) và 2002 (Hoàng Thiên). Ở bảng xếp hạng đôi, đôi vợt của Việt Nam cũng xếp dưới đối thủ rất xa.

Tuy nhiên, nhờ chiến thuật tốt, 2 tay vợt chủ nhà hoàn toàn áp đảo đối thủ và kết thúc 2 set đấu với các tỷ số 6-4 và 6-3.

Hoàng Nam, Hoàng Thiên, Vietnam Open 2016, tennis, quần vợt

Bộ đôi Việt Nam vượt qua đối thủ mạnh nhờ chiến thuật hợp lý

Cụ thể, suốt trận đấu, Hoàng Nam liên tục "bắn" bóng cực kỳ quyết liệt vào thẳng vị trí của Santillan mỗi khi tay vợt này đứng lưới. Cách chơi này của Hoàng Nam dù không phải lúc nào cũng ghi được điểm số, nhưng nó khiến cho đối thủ bị ức chế tâm lý nặng nề.

Mặc dù trong tennis, vốn các tay vợt không được đánh thẳng vào vị trí của đối thủ, nhưng theo Hoàng Nam ‘đã đánh đôi là phải chịu bị bắn lưới. Đây hoàn toàn là vấn đề chiến thuật’.

Giành chiến thắng đầy bất ngờ này, 2 tay vợt Việt Nam sẽ gặp anh em song sinh người Thái Lan Sanchai - Sonchat Ratiwatana, hiện đang xếp thứ hạng 102 thế giới đôi nam. Ở David Cup gần nhất, Hoàng Nam và Hoàng Thiên thua 2 set trắng trước đối thủ.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hoàng Nam Hoàng Thiên Vietnam Open 2016 tennis quần vợt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT