Hoàng Nam đánh bại đối thủ xếp hơn 300 hạng để vô địch giải nhà nghề

Chủ nhật, 25/09/2016 21:36 PM (GMT+7)
A A+

Tay vợt trẻ của Việt Nam lập được kỳ tích khi lần đầu đăng quang tại 1 giải đấu xếp hạng ITF.

Sáng nay, trận chung kết Vietnam F5 Futures – Cúp Becamex đã diễn ra giữa tay vợt Lý Hoàng Nam của Việt Nam (19 tuổi, xếp hạng 952 thế giới) và tay vợt Masato Shiga của Nhật Bản (25 tuổi, xếp hạng 631 thế giới). Với thành tích chênh lệch, rõ ràng Hoàng Nam bị đánh giá thấp hơn đối thủ.

Hoàng Nam, Lý Hoàng Nam, Hoàng Thiên, quần vợt, Vietnam Men's F5 Futures, Vietnam F5 Future

Lý Hoàng Nam giành 2 chức vô địch trong 2 ngày (Ảnh: Tuổi trẻ)

Trận đấu diễn ra khá cân bằng trong những hiệp đấu đầu tiên. Với 2 trường phái đánh tennis khác biệt (Hoàng Nam theo đuổi lối đánh sử dụng sức mạnh hiện đại còn đối thủ người Nhật tận dụng tốt kỹ thuật cá nhân), cả 2 tay vợt đem đến những giây phút mãn nhãn nhưng cũng đầy căng thẳng. Set đấu đầu tiên có tỷ số là 5-4 cho đến khi Hoàng Nam bẻ được hiệp giao bóng của đối phương và giành được chiến thắng với tỷ số 6-4.

Chiến thắng ở set 1 giúp Hoàng Nam có được tâm lý tốt, thậm chí là rất hưng phấn. Anh nhanh chóng đánh bại đối thủ người Nhật với tỷ số 6-2, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-0.

Đánh bại Masato Shiga với tỉ số chung cuộc 2-0 ở trận chung kết, Hoàng Nam lần đầu tiên trong sự nghiệp đăng quang ở một giải nhà nghề. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử có một tay vợt VN đăng quang ở một giải nhà nghề nằm trong hệ thống thi đấu Men’s Futures của ITF.

Trước đó một ngày, Lý Hoàng Nam cùng Nguyễn Hoàng Thiên đã đăng quang ngôi vô địch đôi nam của giải. Đây cũng là chức vô địch đôi nam đầu tiên ở một giải chuyên nghiệp của quần vợt VN.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hoàng Nam Lý Hoàng Nam Hoàng Thiên quần vợt Vietnam Men's F5 Futures Vietnam F5 Future
Xem thêm
TIN NỔI BẬT