Quảng cáo

HLV Phạm Minh Đức chỉ ra sự thật gây sốc ở HAGL

Thứ năm, 19/10/2017 10:21 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Vị chiến lược gia của CLB Hà Nội đã có những chia sẻ thẳng thắn về vấn đề của đội bóng cũ.

Nhiều năm qua, CLB HAGL từ một đội bóng từng 2 lần vô địch V-League đã trở thành một CLB không có được thành tích cao tại các giải đấu quốc nội. Trình làng lứa cầu thủ trẻ từ lò đào tạo JMG như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh nhưng đội bóng phố núi vẫn chật vật lo trụ hạng, điều này khiến BLĐ và cả các CĐV vô cùng thất vọng.

Mới đây, do thành tích quá bết bát, Bầu Đức và CLB HAGL đã quyết định chia tay HLV Nguyễn Quốc Tuấn và mời về GĐKT người Hàn Chung Hae Song, bên cạnh việc bổ nhiệm HLV Dương Minh Ninh lên làm tạm quyền tới cuối mùa giải.

HLV Phạm Minh Đức, CLB HAGL, HAGL, Hoàng Anh Gia Lai

Tuy nhiên, theo HLV Phạm Minh Đức, người từng có quãng thời gian thi đấu tại đội bóng phố núi vào thời kỳ hoàng kim nhất của CLB, vấn đề của HAGL không nằm ở các cầu thủ. Cụ thể, vị chiến lược gia đang công tác tại đội trẻ CLB Hà Nội chia sẻ trên On Sports rằng, chính BHL HAGL với cách làm việc không được chuyên môn hóa đã khiến đội bóng này tụt dốc nhiều năm qua.

“Phải nói rằng sau thời hoàng kim 2003-04, HAGL đã trở thành một đội bóng tầm trung. Anh Ba Đức (Bầu Đức) thì rất bận, nhưng quan điểm của anh ấy cho rằng khi các cầu thủ giỏi rồi thì chỉ cần một HLV có tài năng vừa đủ thì được. Những trợ lý của Anh Đức thực tế không biết nhiều về bóng đá nhưng lại có phần hơi coi thường các HLV HAGL và nhảy quá sâu về chuyên môn. Đó là chuyện từ thời đó và có lẽ bây giờ cũng vậy.”

HLV Phạm Minh Đức, CLB HAGL, HAGL, Hoàng Anh Gia Lai

Ngoài vấn đề về đội ngũ BHL của HAGL, HLV Phạm Minh Đức thừa nhận rằng, lứa cầu thủ JMG của đội bóng này rất chất lượng. Đây là lần hiếm hoi mà HLV cá tính của Hà Nội thẳng thắn khen những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… Ông Đức cho rằng ông đã từng thua các cầu thủ này ở lứa trẻ và họ thực sự rất giỏi, nhưng để thi đấu ở V-League thì còn quá thiếu kinh nghiệm trong những năm trở lại đây, chưa kể tới việc hạn chế về thể hình, thể lực. Lứa Công Phượng nay đã thi đấu được 3 năm, đã có thể tích lũy nhiều kiến thức tốt. Do đó, HAGL cần một HLV giỏi. HLV Hàn Quốc chất lượng chuyên môn có thể tốt nhưng cần phải hiểu về bóng đá Việt Nam để có thể thành công.

Vòng đấu tới, HAGL sẽ gặp đội đang đứng đầu BXH là CLB Quảng Nam. Hiện họ chỉ hơn đội xếp áp chót là XSKT Cần Thơ 2 điểm.

Highlights HAGL 0-2 SLNA (Vòng 21 V-League 2017)

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Phạm Minh Đức CLB HAGL HAGL Hoàng Anh Gia Lai
Xem thêm
TIN NỔI BẬT