Quảng cáo

HLV Phạm Minh Đức chỉ ra 8 cái tên U20 nên lên U22 Việt Nam

Thứ hai, 29/05/2017 12:17 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Vị chiến lược gia của đội trẻ Hà Nội đã chỉ ra những cái tên đầy bất ngờ sẽ lên U22 Việt Nam dự SEA Games 29.

U20 Việt Nam đã chính thức kết thúc hành trình của mình tại U20 World Cup vào ngày hôm nay 28/5, sau khi phải nhận thất bại 0-2 trước U20 Hounduras. Với việc hòa U20 New Zealand và thua đậm U20 Pháp trước đó, đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay giải với vị trí thứ 4 bảng E, giành được 1 điểm nhưng không thể ghi được bàn thắng nào, để lọt lưới 6 bàn.

HLV Phạm Minh Đức, Minh Đức, u20 Việt Nam, U20 World Cup, U22 Việt Nam, SEA Games 29

Chia sẻ trên truyền hình On Sports ngày 29/5, HLV Phạm Minh Đức đã có những chia sẻ thật lòng về đội bóng U20 Việt Nam mới kết thúc hành trình tại U20 World Cup: “Chúng ta phải nhận thấy rằng U20 Việt Nam đã tiến bộ rất nhiều và học hỏi được từ các đối thủ. Đá với những đối thủ như Pháp, họ không cần bung sức cũng thắng được ta thì không nói, nhưng U20 Hounduras và U20 New Zealand thực sự là những trải nghiệm bổ ích với các cầu thủ. Họ có những chiến thuật tốt và thực sự nghiên cứu đội tuyển chúng ta. Cũng phải nói là những cầu thủ U20 Việt Nam thiếu kinh nghiệm, ít người được thi đấu ở hạng Nhất, ở V-League nhưng qua giải này đã được tiếp xúc với bóng đá thế giới. Các cầu thủ còn non đã được chính những đối thủ truyền đạt những kinh nghiệm quý báu.

Thể lực rõ ràng là điểm yếu nhưng phải nói là U20 Việt Nam đã khỏe hơn đàn anh rất nhiều. Họ đá 3 trận liên tiếp, nhìn thấy các em đã rất đuối ở trận Hounduras nhưng thực sự như thế là quá tuyệt vời rồi. Ở đây cũng phải công nhận HLV Hoàng Anh Tuấn đã làm rất tốt. Anh Tuấn làm bóng đá trẻ rất là giỏi.”

Nói về những cái tên U20 Việt Nam có thể lên U22 Việt Nam dự SEA Games 29 tới tại Malaysia, HLV Phạm Minh Đức nói: “Tôi làm bóng đá trẻ lâu năm rồi, cũng sẵn sàng kể tên những em có tài năng, đủ sức lên U22 Việt Nam. Những cầu thủ này ngoài việc là cầu thủ của tôi cũng chính là đối thủ của đội trẻ Hà Nội nên tôi nắm rất rõ. Theo nhận định của bản thân, có những cầu thủ U20 Việt Nam nên lên U22 Việt Nam dự SEA Games tới là Tiến Dũng (thủ môn), Tấn Tài, Tấn Sinh, Văn Hậu, Đình Trọng, Trọng Đại, Hoàng Nam và Quang Hải. Còn Đức Chinh thì U22 Việt Nam cũng sở hữu nhiều cầu thủ tốt ở vị trí đó. Trần Thành, Minh Dĩ thì hơi thiệt thòi về thể hình. Hoàng Đức cũng tốt nhưng còn trẻ quá.”

Có thể thấy, HLV Phạm Minh Đức đã chọn ra những cầu thủ xuất sắc nhất U20 Việt Nam để chọn lên U22 Việt Nam, nhưng đã bỏ quên một số cầu thủ đáng chú ý như Thanh Hậu, Thanh Bình (HAGL), Tiến Linh (Bình Dương). Thanh Hậu vốn được đánh giá rất cao từ thời U19 Việt Nam 2015, trong khi Tiến Linh từng được HLV Hữu Thắng khen ngợi, còn Thanh Bình đang có sự tiến bộ vượt bậc và có suất đá chính tại đội U20.

Kết thúc buổi nói chuyện, HLV Phạm Minh Đức hài lòng với những gì U20 Việt Nam đã làm được và khẳng định bóng đá trẻ của chúng ta đang có những phát triển vượt bậc trong thời gian qua.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Phạm Minh Đức Minh Đức u20 Việt Nam U20 World Cup U22 Việt Nam SEA Games 29
Xem thêm
TIN NỔI BẬT