Quảng cáo

HLV lý giải thất bại của Xuân Vinh tại nội dung sở trường

Thứ ba, 22/08/2017 16:26 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - VĐV từng là niềm tự hào của thể thao Việt Nam tại Olympic đang có phong độ thi đấu không tốt tại SEA Games 29 và HLV Nguyễn Thị Nhung đã đưa ra những lý giải của mình.

Hôm nay 22/8, hai xạ thủ của Việt Nam là Hoàng Xuân Vinh và Trần Quốc Cường bước vào tranh tài ở nội dung 50m súng ngắn Nam. Hoàng Xuân Vinh từng giành tấm HCB Olympic 2016 ở nội dung này và anh cũng là ĐKVĐ SEA Games. Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh ngay trong ngày thi đấu đầu tiên sẽ gánh trọng trách giành HCV cho đội tuyển bắn súng Việt Nam.

Tuy nhiên, Xuân Vinh và Quốc Cường đạt phong độ thảm hại ở loạt chung kết. Cụ thể, trong năm viên đầu, Hoàng Xuân Vinh được 43.6 điểm. Sau khi kết thúc 10 viên đầu tiên chỉ tính điểm để xếp hạng, Xuân Vinh đứng cuối cùng, còn Quốc Cường đứng áp chót. Đến viên thứ 12, Xuân Vinh trở thành VĐV đầu tiên bị loại ở lượt bắn chung kết. Quốc Cường cũng bị loại ngay sau Xuân Vinh ở viên thứ 14.

Xuân Vinh, Quốc Cường, SEA Games 29

Lý giải về thất bại này của Xuân Vinh, HLV Nguyễn Thị Nhung chia sẻ trên Webthethao: “Chúng ta chưa bao giờ có tiền lệ chuẩn bị cho một nhà vô địch Olympic dự SEA Games, Hoàng Xuân Vinh thất bại ở nội dung súng ngắn 50m hoàn toàn do gánh nặng tâm lý.

HLV Nguyễn Thị Nhung cũng khẳng định, BHL môn bắn súng không đặt bất cứ áp lực nào cho Xuân Vinh nhưng hôm nay tay súng nổi tiếng này đã bị tâm lý đề nặng. Bộ môn bắn súng hi vọng trong thời gian tới, BHL sẽ có thể điều chỉnh tâm lý cho Vinh để có thể thi đấu tốt hơn ở nội dung sở trường còn lại, 10m súng ngắn nam.

Theo những phóng viên có mặt tại trưởng bắn quốc gia Malaysia, hôm nay Xuân Vinh hoàn toàn ‘run’ khi bắn. Khi nhìn qua, hoặc chụp ảnh thì mỗi một lần đưa súng lên, ngắm và bắn… họng súng của Xuân Vinh không cân bằng và ổn định. Rất nhiều lần súng của Vinh bị rung, không đạt được độ tĩnh khi bắn.

Tham dự SEA Games năm nay, Xuân Vinh chịu nhiều áp lực khi anh đang là đương kim vô địch Olympic. Mục tiêu của xạ thủ này là giành 1-2 HCV, trong tổng số 3 HCV của đội bắn súng.

Trước đó, ở nội dung 25m súng ngắn bắn nhanh dành cho nữ, 2 VĐV của Việt Nam là Lê Thị Hoàng Ngọc và Phạm Thị Hòa thi đấu không thành công khi dừng bước ở vòng loại.

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo