Quảng cáo

HLV Lê Thụy Hải: ‘U22 Việt Nam thua đậm vì chủ quan’

Thứ hai, 15/05/2017 08:46 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Để thua đậm 0-5 trước U20 Argentina, U22 Việt Nam nhận được lời cảm thông từ vị chiến lược gia lão làng của bóng đá Việt bên cạnh những lời chê trách.

Player Loading...
Highlights: U22 Việt Nam 0-5 U20 Argentina

Như đã biết, U22 Việt Nam đã có trận đấu với U20 Argentina vào tối nay 14/5. Dù kém tuổi nhưng với trình độ vượt trội, U20 Argentina áp đảo hoàn toàn thày trò HLV Hữu Thắng và liên tiếp có những bàn thắng. Kết thúc trận đấu, tỷ số là 5-0 cho đội bóng áo sọc xanh trắng.

Nói về trận đấu này, HLV Lê Thụy Hải tỏ ra khá cảm thông. Ông cho rằng U22 Việt Nam đá không tồi so với thực lực, nhưng do khoảng cách về trình độ và việc đã quá tự tin khiến đội bóng phải trả giá. Cụ thể, ông Hải chia sẻ trên Soha: "U22 Việt Nam chơi không tồi. Song đối phương trên tầm nên không thể hiện được. Đập nhỏ thì hơi nhỏ quá rồi mất nhưng cũng vì họ hay hơn. Còn đối tượng ngang tầm thì có khi các em đổi hướng được, rồi chọc khe… nó khác. Nhưng ở đây họ quây đều, chúng ta rồi sẽ mất.

U22 Việt nam 0-5 u20 Argentina, tỷ số U22 Việt nam 0-5 u20 Argentina, họp báo U22 Việt nam 0-5 u20 Argentina, kết quả U22 Việt nam 0-5 u20 Argentina

(Trận này thua đậm) theo tôi là do không đánh giá hết đội bạn, hôm nay họ nhanh hơn khi đá U20 rất nhiều. Họ bắt sát toàn đội hơn, tốc độ đua đuổi, cách tiếp cận, cách chơi khác hẳn. Họ di chuyển rất nhiều. Một cầu thủ của họ di chuyển không phải một mà là hai, ba đường.

Có thể U22 Việt Nam nghĩ họ chơi trước U20 như vậy, mà mình hơn hẳn lứa đàn em, thì có thể chơi được vì có nhiều cầu thủ cầm bóng tốt lứa HAGL. Nhưng thực tế họ chơi khác hẳn đi.  Bản thân anh Thắng cần rút kinh nghiệm cho các VĐV. Khi các anh đánh giá họ không cao, rồi bản thân Công Phượng phát biểu có thể chơi đôi công… anh cần dẹp ngay tư tưởng đó đi.” - Vị chiến lược gia người Hà Tây khuyên nhủ HLV Hữu Thắng và các cầu thủ U22 Việt Nam.

Bản thân Công Phượng cũng ngầm thừa nhận điều này với báo giới đêm qua: “Trận đấu này em cảm thấy rất buồn. Cả đội cũng như là bản thân em không thể hiện đúng khả năng của mình để thi đấu với U20 Argentina.

Trình độ và thể hình, thể lực của U20 Argentina hơn hẳn đối với U22 Việt Nam. Đây là một trận thua và là một bài học rất lớn đối với U22 Việt Nam, để biết rằng mình đang ở đâu để phấn đấu nhiều hơn nữa. Chúng em chắc chắn sẽ trở lại mạnh mẽ hơn.”

Trong khi đó, HLV Hữu Thắng cũng đề cập tới vấn đề này: “U20 Argentina có đẳng cấp khác so với U22 Việt Nam. Đây là đội bóng đẳng cấp thế giới, nó quá xa với chúng ta. Trách nhiệm của tôi là rất lớn, các học trò của tôi đã thi đấu rất nỗ lực, đáng tiếc không thể thay đổi cục diện. U22 Việt Nam gặp phải đối thủ có thể lực rất tốt. Ngoài thể lực, họ còn có kỹ thuật cá nhân điêu luyện. Mặt sân tốt giúp họ kiểm soát hoàn toàn thế trận. Thật khó cho đội tuyển của chúng ta để thu được một kết quả thuận lợi.”

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U22 Việt nam 0-5 u20 Argentina tỷ số U22 Việt nam 0-5 u20 Argentina họp báo U22 Việt nam 0-5 u20 Argentina kết quả U22 Việt nam 0-5 u20 Argentina Công Phượng Lê Thụy Hải
Xem thêm
TIN NỔI BẬT