Quảng cáo

HLV Lê Thụy Hải: Công Phượng có thể đá tốt tại Thai League

Thứ tư, 09/08/2017 11:13 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Lê Thụy Hải đã đưa ra những nhận xét về khả năng Công Phượng thi đấu ở Thai League, đồng thời khẳng định anh chắc chắn không có giá 25.000 euro.

Cách đây vài ngày, báo giới Việt ngỡ ngàng khi trang tin fourfourtwo.com phiên bản tiếng Thái Lan liệt kê hàng loạt cầu thủ Đông Nam Á sáng giá để được các CLB của Thái Lan chiêu mộ cho mùa giải 2018. Đây không khác gì động thái "dọn đường" của tác giả.

Cây viết có bút danh Kajohnjohnyos giới thiệu hai cầu thủ đang chơi tại V.League là Nguyễn Công Phượng của HAGL và Hoàng Vũ Samson của CLB Hà Nội. Trong đó, cựu tiền đạo Mito Hollyhock được gọi là "Messi Việt Nam".

Trong bài viết đề cập tới Nguyễn Công Phượng, tờ báo Thái Lan định giá ngôi sao HAGL 25.000 euro (tương đương 671 triệu VNĐ), đây cũng là con số trên chuyên trang định giá chuyển nhượng Transfermarkt. Bầu Đức khi biết tin khá khó chịu về vấn đề này khi nói:  “Báo Thái Lan biết gì về giá trị của Công Phượng mà định giá cậu ta?".

Mới đây, chuyên gia Lê Thụy Hải đã đưa ra những ý kiến của mình. Cụ thể, trên Tri Thức Trẻ, ông Hải cho rằng chắc chắn Công Phượng không có giá 25.000 euro. Nhà cầm quân kỳ cựu khẳng định, giá trị chuyển nhượng của tiền đạo HAGL ít nhất là phải 50.000 euro cho một mùa cho mượn. Nếu là thời kỳ trước đây, Phượng có thể được định giá tới 3 tỷ đồng ( tương đương 113.000 euro)/năm. Và đó là mức giá ở trong nước và là giá cho mượn 1 năm. Nếu sang Thái, Công Phượng có thể được định giá cao hơn thế khá nhiều.

Trước đó vào năm 2016, Mito Hollyhock đã mượn Công Phượng với giá trị 85.000 euro/ năm.

Ngoài ra, cựu GĐKT của B. Bình Dương và FLC Thanh Hóa cũng khẳng định, Công Phượng hoàn toàn đá tốt ở Thái League bởi giải bóng đá này không phải hàng đầu châu lục gì cả, không hơn V-League là bao. Ông còn tiết lộ thông tin cho rằng “Thái Lan lúc nào cũng kỵ Việt Nam. Dù họ thắng nhiều nhưng nghĩ đến Việt Nam là phải giật mình rồi. Mình không bênh mình nhưng phải có niềm tự hào".

Trường hợp còn lại là Hoàng Vũ Samson. Trang Transfermarkt không định giá Hoàng Vũ Samson, nhưng bài viết trên FourFourTwo xác định cầu thủ này từ 2 tỷ đến gần 3 tỷ VNĐ. Đây là một mức giá chấp nhận được với CLB Thái Lan nhưng ở Việt Nam, CLB Hà Nội cũng được biết đến với tiềm năng tài chính rất lớn.

Công Phượng hiện đang cùng U22 Việt Nam tập huấn tại Hàn Quốc, chiều 9/8 anh cùng các đồng đội đấu giao hữu với Busan FC trước khi di chuyển thẳng sang Malaysia đự SEA Games 29.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lê Thụy Hải Công Phượng U22 Việt Nam SEA Games 29 HAGL
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo