Quảng cáo

HLV Lê Thụy Hải chỉ trích VPF khi giảm quyền ông Mùi

Thứ tư, 01/03/2017 15:12 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cựu GĐKT của FLC Thanh Hóa đã có những chia sẻ thẳng thắn về Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi sau quyết định của VPF.

Trước những vấn đề cấp thiết liên quan tới tổ trọng tài, hôm 28/2 VPF đã tổ chức buổi họp Hội đồng quản trị và nội dung quan trọng nhất được nêu ra là công tác điều hành trọng tài.

Sau cuộc họp kéo dài khoảng ba giờ đồng hồ, Trưởng ban Trọng tài VFF ông Nguyễn Văn Mùi vẫn tại vị. Tuy nhiên, quyền hành của ông Mùi được cắt giảm khi VPF cử ra bốn thành viên sắp xếp trọng tài điều khiển các trận đấu để tạo ra sự khách quan kể từ vòng 9 V.League 2017.

Trong khi đó, ông Nguyễn Minh Ngọc đã lên tiếng xin lỗi sau sự cố trên sân Thống Nhất. Ngoài ra, ông Ngọc cũng xin rút khỏi vị trí sau vụ việc nêu trên. Tuy nhiên, các thành viên HĐQT đã lên tiếng can ngăn và ông Ngọc lại tiếp tục công việc của mình.

mui, truong ban trong tai nguyen van mui, le thuy hai, trong tai v-league, vff, vpf, v-league

Nói về quyết định này của VFF và VPF, HLV Lê Thụy Hải tỏ ra không đồng tình. Theo ông, vụ việc của ông Mùi có hai cách giải quyết khác nhau. Nếu ông Mùi kém quá thì nên cho nghỉ, còn không thì vẫn nên để vị Trưởng ban trọng tài này tiếp tục làm việc với đúng quyền hạn như trước.

Cụ thể, chia sẻ trên báo Vietnamnet, ông Hải thẳng thắn bày tỏ quan điểm rằng khi phân việc của trọng tài cho bốn người như cách làm vừa được thông qua, sẽ không thể quy trách nhiệm được. Ngoài ra, ông Hải cho rằng Tổng giám đốc VPF Cao Văn Chóng và Trưởng ban tổ chức V-League Nguyễn Minh Ngọc không có chuyên môn, trong khi ông Phạm Ngọc Viễn đã quá già. Đặc biệt, cả ba người này đều không thể làm thay những công tác đặc thù của trọng tài, nên khi ‘phế’ ông Mùi mà tạo ra ban điều hành bốn người sẽ chỉ khiến mọi việc rắc rối hơn, không đảm bảo tính chuyên môn cao.

Ngoài ra, theo cựu GĐKT của FLC Thanh Hóa, việc làm của VPF là thiếu tôn trọng ông Mùi và giới trọng tài. Điều này sẽ khiến việc hợp tác trở nên khó khăn. Trong khi đó, nhiều trọng tài khẳng định VPF đang làm trái lại quy định của FIFA, khẳng định VPF và VFF không có quyền xử lý ban trọng tài, vốn hoạt động riêng rẽ và chỉ chịu sự quản lý của cơ quan bóng đá cao nhất thế giới.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
mui truong ban trong tai nguyen van mui le thuy hai trong tai v-league vff vpf v-league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT