Quảng cáo

HLV Hải lơ ‘nhầm lẫn tai hại’ khi chỉ trích Công Vinh

Thứ năm, 22/06/2017 15:36 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - U17 Việt Nam đánh bại Campuchia với 4 bàn không gỡ, HLV Hải lơ ‘nhầm lẫn tai hại’ khi chỉ trích Công Vinh... là những tin tức bóng đá Việt Nam nổi bật ngày 22/6.

U17 Việt Nam đánh bại Campuchia với 4 bàn không gỡ

U17 Việt Nam với nòng cốt là lứa cầu thủ U16 từng lọt vào VCK U16 châu Á như Hữu Thắng, Khắc Khiêm, Trọng Long, Ngọc Tiến, Huỳnh Sang, Hữu Tuấn…đã nhập cuộc hứng khởi. U17 Việt Nam được cụ thể hóa với pha đánh đầu hiểm hóc ở phút 29 của Khắc Khiêm.

Trước khi hiệp 1 khép lại, lại là một cú đánh đầu nữa giúp U17 Việt Nam nhân đôi cách biệt. Các cầu thủ và khán giả Campuchia đã phản đối dữ dội vì cho rằng đã có tình huống việt vị.

Sang hiệp 2, tận dụng việc các cầu thủ U17 Campuchia xuống sức, các học trò của HLV Nguyễn Mạnh Cường ghi thêm 2 bàn thắng nữa để ấn định thắng lợi giòn giã 4-0 ngay trên sân Olympic, thủ đô Phnom Penh.

HLV Hải lơ ‘nhầm lẫn tai hại’ khi chỉ trích Công Vinh

Cụ thể, trong một bài phỏng vấn trên tờ Tri Thức Trẻ với nội dung chủ yếu để chỉ trích CLB TP.HCM và bản thân Quyền chủ tịch Lê Công Vinh khi công khai tuyên bố ‘bỏ’ Cúp quốc gia với khán giả, ông Lê Thụy Hải nói: “Nói thật thì Cúp Quốc gia ở Việt Nam không được coi trọng, mà cũng có cúp đó chứ, cũng được đi dự Champions League dù từ vòng loại. Vậy thì sao lại không tôn trọng nó? Cần phải xét lại. Ở nước ngoài đều phải tôn trọng mọi giải. Anh phải chiến đấu hết mình.”

Trên thực tế, thông tin này là sai sự thật. Hiện nay các đội bóng đoạt Cúp quốc gia Việt Nam chỉ được tham dự AFC Cup (giải hạng 2 châu Á, giống như Europa League) từ vòng loại. Chỉ có các đội vô địch V-League mới được tham dự Champions League (AFC Champions League). Trước đó, chỉ có năm 2014 và 2015, các đội bóng vô địch Cúp quốc gia mới được dự Champions League.

Việc Việt Nam chỉ có một suất dự AFC Champions League và phải thi đấu vòng loại xuất phát từ thành tích yếu kém của các CLB ở giải châu Á. Vào năm 2016, Việt Nam rơi từ hạng 15 châu Á xuống hạng 16 trên BXH của AFC, qua đó từ việc có 1 suất vào thẳng vòng bảng và 1 suất dự vòng loại nay chỉ còn 1 suất dự vòng loại thứ 2. Ở mùa này, Hà Nội T&T đã để thua Kitchee FC của Hồng Kông ở vòng loại thứ 2 và chia tay giải đấu, xuống chơi ở AFC Cup (và cũng bị loại ở vòng bảng).

“Lính” chủ tịch Công Vinh nói gì sau trận đấu “kỳ lạ”?

Dù được thi đấu trên sân nhà, nhưng các cầu thủ CLB TP HCM đã thi đấu thiếu thuyết phục, để SLNA đánh bại với tỷ số 4-0. Như vậy tổng sau 2 lượt trận là 7-1, đội bóng xứ Nghệ hiên ngang vào bán kết. Thời gian nghỉ giữa 2 hiệp, trước những lời chỉ trích từ số ít CĐV, đích thân chủ tịch Lê Công Vinh đã phải chạy từ khán đài A sang khu vực CĐV đội nhà ở khán đài B để nói lời xin lỗi.

Về phía BHL đội chủ nhà, họ gặp rất nhiều câu hỏi khó của giới truyền thông. Trong cuộc họp báo sau trận, HLV Alain Fiard cho hay: “Chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi người hâm mộ. Chúng tôi là đội bóng mới lên hạng ở V-League và mục tiêu mùa giải này chúng tôi đặt ra là trụ hạng ở V-League. Thực sự, tôi không biết nói gì hơn. Một lần nữa, chúng tôi xin lỗi người hâm mộ và mong mọi người tiếp tục ủng hộ đội bóng trong các trận đấu sắp tới.”

Xuân Trường 'mất tích', Gangwon thảm bại trước Jeonbuk

Vòng 15 K-League diễn ra giữa tuần qua đã chứng kiến trận thảm bại của Gangwon FC. Trước chuyến hành quân đến sân của đội đầu bảng Jeonbuk, Gangwon đang thể hiện phong độ cực cao. Họ giành tới 5 trận thắng liên tiếp và leo lên vị trí thứ ba trên BXH.

Tuy nhiên, trước đối thủ quá mạnh, thầy trò HLV Choi Yun-kyum đã không thể giành nổi một điểm. Trong hiệp thi đấu đầu tiên, Gangwon trụ vững đến phút 45 trước khi Edu ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Sang hiệp 2, chỉ trong vòng 12 phút lần lượt J.Kim, B.Kim rồi Edu ghi thêm ba bàn thắng nữa giúp Jeonbuk vượt lên dẫn 4-0. Phải nhờ vào quả đá penalty ở phút 69, Gangwon mới có bàn thắng danh dự.

Trận này, Xuân Trường không được đăng ký thi đấu. Trước đó, anh đã 2 lần được điền tên vào danh sách dự bị nhưng không được vào sân.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Lê Thụy Hải Công Vinh Tin tức bóng đá Việt Nam tin tức bóng đá việt ngày 22 tháng 6 CLB TP.HCM
Xem thêm
TIN NỔI BẬT