Quảng cáo

HLV Frank de Boer bị sa thải chỉ sau 4 vòng đấu

Thứ hai, 11/09/2017 19:30 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Vị chiến lược gia người Hà Lan trở thành HLV đầu tiên bị sa thải tại mùa giải Ngoại hạng Anh 2017/18 vi thành tích kém.

 

Theo thông tin mới nhất, HLV Frank De Boer đã bị CLB Crystal Palace sa thải vì thành tích yếu kém. Người sẽ lên thay vị chiến lược gia người Hà Lan là cựu HLV đội tuyển Anh, Roy Hodgson.

Frank De Boer mất việc sau bốn trận toàn thua và không ghi được bàn nào ở Ngoại hạng Anh mùa 2017-2018. HLV người Hà Lan mới được bổ nhiệm vào cuối tháng Sáu, và tại vị tổng cộng 77 ngày.

Trong số 4 trận thua, Palace có 3 trận gặp đối thủ yếu là Huddersfield Town, Burnley và Swansea. Do kết quả tồi tệ đó, Palace đã định sa thải De Boer ngay trong lúc Ngoại hạng Anh nghỉ để nhường chỗ cho loạt trận quốc tế vừa qua.

Chiến thắng duy nhất của Frank De Boer trên cương vị HLV Crystal Palace là trước đội hạng dưới Ipswich Town tại Cup Liên đoàn. Tuy nhiên, chừng đó là quá ít để xoa dịu lãnh đạo đội bóng.

Ban đầu, Palace tính thuyết phục Sam Allardyce, người đã tuyên bố giải nghệ trở lại dẫn dắt CLB trong trường hợp sa thải De Boer. Tuy nhiên, cuối cùng họ đã bổ nhiệm Roy Hodgson.

Frank De Boer đồng thời trở thành HLV có triều đại ngắn nhất lịch sử Ngoại hạng Anh, khi chỉ kéo dài qua bốn vòng đấu. Kỷ lục trước đó là bảy trận, thuộc về Les Reed khi dẫn dắt Charlton Athletic cuối năm 2006.

Crystal Palace trở thành CLB đầu tiên trảm tướng tại Ngoại hạng Anh mùa này, dù West Ham và Bouremouth cũng chưa có điểm nào kể từ ngày khai mạc. Trước đó, HLV Boer từng bị Inter Milan sa thải sau 85 ngày dẫn dắt.

Việc HLV Boer mất việc đã được dự đoán trước, ngoài việc bởi kết quả tồi tệ thì khi mà đội bóng cần vực dậy thì vị chiến lược gia người Hà Lan lại có những phát biểu mang thiên hướng phân bua sự ‘lệch pha’ các cầu thủ và yêu cầu thêm thời gian.

“Tất nhiên điều quan trọng là về chiến thắng, nhưng bạn không thể yêu cầu một HLV nào mới vào câu lạc bộ và có thể thay đổi triết lý của họ qua một đêm. Bạn phải cho họ thời gian để phát triển phong cách chơi. Crystal Palace đang có một đội hình tương đối tốt, bạn phải cho họ có thời gian để thích nghi hơn là chỉ trích họ. Chúng tôi đang tìm kiếm thêm cầu thủ. Những người có thể thay đổi chất lượng đội bóng.” Ông nói trước khi đấu trận cuối cùng của mình trên cương vị HLV Swansea.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Frank de Boer Ngoại hạng Anh tin tức bóng đá Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT