Quảng cáo

HLV Đức Thắng: Lịch tập trung của U20 Việt Nam là bất hợp lý

Thứ hai, 13/03/2017 06:13 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Nguyễn Đức Thắng (Sài Gòn FC) đưa ra lý do vì sao đội bóng của mình nộp đơn xin không cho các cầu thủ U20 tập trung ngay cuối tháng Ba.

Như đã biết, vào ngày 21/3 tới, thầy trò Hoàng Anh Tuấn sẽ tập trung và lên đường sang Đức tập huấn vào giữa tháng 4. Đây được đánh giá là chuyến đi có ý nghĩa quan trọng với  ĐT U20 Việt Nam, trước khi bước vào hành trình World Cup vào cuối tháng Năm năm nay.

Tuy nhiên, U20 Việt Nam và HLV Hoàng Anh Tuấn gặp rất nhiều khó khăn khi triệu tập các cầu thủ lên đợt tập trung này, bởi các CLB không muốn nhả người. Phát biểu trước báo giới, vị chiến lược gia người Khánh Hòa chia sẻ: “Kế hoạch tập huấn, danh sách tập trung của đội tuyển U20 Việt Nam, tôi đã gửi lên VFF và báo cho những đội bóng có cầu thủ được gọi tập trung biết từ lâu rồi. Thế nhưng, một vài đội bóng, trong đó đáng chú ý là CLB Hà Nội, lại từ chối không cho người của mình lên tập trung vì lý do bận thi đấu, không có người thay thế.”

Đức Thắng, hlv duc thang, tin tuc u20 viet nam, clb ha noi, tin tuc clb sai gon, tin tuc hlv hoang anh tuan, tran dinh trong

Cụ thể, CLB Sài Gòn và CLB SHB Đà Nẵng đã gửi công văn đến VFF xin giữ chân trung vệ Đình Trọng và tiền đạo Đức Chinh đến hết vòng 13 V.League 2017 (16/4) trước khi cho phép họ tập trung lên ĐT U20 VN. Trong khi đó, CLB Hà Nội tuy chưa gửi công văn lên VFF nhưng đã thông báo ‘miệng’ rằng họ chỉ nhả những cầu thủ dự bị còn Quang Hải và Thái Quý phải ở lại phục vụ CLB tới ngày 19/4.

Nói về quyết định của CLB Sài Gòn, HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng chia sẻ: "Nếu tập trung U.20 sớm hơn 2 tháng chỉ để đá 5 trận thì tôi e là không hợp lý. Nó chỉ đúng với các cầu thủ trẻ không được thi đấu thường xuyên, còn trung vệ Đình Trọng thường xuyên đá chính mà còn nhồi thể lực. Thời còn là cầu thủ, tôi từng bị Thể Công giữ lại không nhả quân cho đội tuyển nên cũng rất buồn. CLB không ngăn cơ hội của Đình Trọng nhưng chỉ để cấu ấy đi Đức tập huấn mà thôi. Còn ba tuần tập chạy ngoài biển, rèn thể lực e là không hợp. Cậu ấy có thể ra sân đá ngay."

Trung vệ Trần Đình Trọng (1997) tuy mới 19, 20 tuổi nhưng đá chính cho CLB Sài Gòn (tiền thân CLB Hà Nội) từ ba mùa qua. Ở mùa giải V.League 2017, Trọng ra sân 8/9 trận và được đảm bảo suất đá chính nhờ phong độ và khả năng của mình.

 

Lịch trình U20 Việt Nam
- Ngày 21/3: Hội quân tại Nha Trang
- Ngày 16/4: Lên đường sang Đức tập huấn
- Ngày 19/4: Gặp U19/U23 Borussia M’gladbach
- Ngày 24/4: Gặp U23 Schalke 04
- Ngày 26/4: Gặp U19 Fortuna Duesseldorf
- Ngày 28/4: Về nước kết thúc đợt tập huấn.
Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đức Thắng hlv duc thang tin tuc u20 viet nam clb ha noi tin tuc clb sai gon tin tuc hlv hoang anh tuan tran dinh trong
Xem thêm
TIN NỔI BẬT