Quảng cáo

Griezmann: Nỗi đau chí tử nhưng cần thiết của một siêu sao

Thứ hai, 11/07/2016 09:00 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Sự nghiệt ngã đã đến với Antoine Griezmann thế nhưng đó là điều kiện cần cho mội siêu sao trỗi dậy.

VIDEO: Ronaldo chỉ đạo các đồng đội như hLV

Rạng sáng nay, ĐT Pháp bất ngờ thất bại với tỷ số 1-0 trước ĐT Bồ Đào Nha tại trận chung kết EURO 2016, qua đó chứng kiến ‘Brazil châu Âu’ đăng quang ngay tại thánh địa Stade de France của quê hương mình. Đối với người Pháp, đó là một nỗi buồn to lớn. Thế nhưng, đối với riêng tiền đạo Antoine Griezmann, đó là đáy sâu của địa ngục.

Ngày 29/5/2016 tại San Siro, thành phố Milan, Atletico Madrid của Antoine Griezmann gục ngã trước đối thủ cùng thành phố Real Madrid trong trận chung kết Champions League. Mỗi thất bại không khiến nhiều người bất ngờ bởi trước trận, đoàn quân của HLV Simeone vẫn bị đánh giá yếu hơn. Thế nhưng, những gì diễn ra trong trận huyết chiến đó thực sự rất cân bằng, và với nhiều người, pha đá hỏng phạt đền của Griez-man (như cách mà báo giới gọi anh) khi đó đã đánh đổ tất cả. Bước ngoặt của trận đấu đã không diễn ra bởi bóng chạm xà từ chấm 11 ở phút 46, và đối thủ sau đó đã xưng vương nhờ pha đá phạt đền quyết định của Ronaldo.

Griezmann, Antoine Griezmann, Ronaldo, EURO 2016, Bồ Đào Nha 1-0 Pháp,

Griezmann đang ở tận cùng nỗi đau sau 2 lần thất bại liên tiếp tại trận chung kết

Thất bại cay đắng trong trận đấu ấy không khiến Griezmann gục ngã, nhưng đã làm sáng tỏ cho NHM thấy một phẩm chất mà ngôi sao nước Pháp đang thiếu: sự bản lĩnh. Là đàu tàu của cả Atletico trong cả mùa giải, tự chân mình ghi rất nhiều bàn thắng quan trọng giúp đoàn quân của HLV Simeone tiến sâu tại Champions League cũng như cạnh tranh ngôi vương La Liga, thế nhưng Griez-man lại thất bại trong thời khắc quan trọng nhất: quả 11m quyết định tại trận chung kết. Griezmann thi đấu xuất sắc, Griezmann dứt điểm tuyệt vời, Griezmann là trung tâm của cả đội, nhưng anh không ở đó trong thời điểm mà người Atletico cần anh nhất.

Bước vào EURO 2016, mọi chuyện lại diễn ra theo chiều hướng cũ. ĐT Pháp của Griezou thi đấu ấn tượng tại vòng bảng, đả bại cả nhà đương kim vô địch thế giới để lọt vào trận chung kết. Tiền đạo của Atletico Madrid khi ấy đã góp công trong 8/13 pha làm bàn của Les Bleus tại VCK (với 6 bàn 2 kiến tạo), và dần khẳng định mình là tay săn bàn số 1 của cả đội kể từ khi vòng đấu loại trực tiếp diễn ra. Báo gới ưu ái gọi anh bằng cái tên Griezou, như một cách để nâng tầm anh sánh vai với huyền thoại vĩnh cửu của người Pháp, Zinedine Zidane (Zizou).

Thế nhưng, trong một đêm huyền ảo tại Stade de France, Griezou và hàng loạt đồng đội của mình hoàn toàn bất lực trước hàng thủ Bồ Đào Nha, đội vốn không được đánh giá cao trước giải. Anh và những Pogba, Giroud, Payet đều ‘im hơi lặng tiếng’ đầy bất ngờ ngay trên sân nhà, trước khi nhận đòn đau từ tiền đạo dự bị Eder trong hiệp phụ thứ 2. Người Pháp thẫn thờ không hiểu chuyện gì đang xảy ra ở Saint-Dennis, còn Griezmann như tụt sâu trong đáy của nỗi thất vọng, với lần thất bại thứ 2 liên tiếp của mình trong một trận chung kết lớn.

Griezmann, Antoine Griezmann, Ronaldo, EURO 2016, Bồ Đào Nha 1-0 Pháp,

Và anh cần phải noi theo tấm gương của Ronaldo: bản lĩnh và khát khao

Đối thủ của người Pháp rạng sáng nay, người Bồ Đào Nha, không có một lực lượng mạnh. Thế nhưng, họ có một quyết tâm chiến thắng hừng hực, mà người truyền lửa cho khát khao ấy không ai khác chính là Ronaldo. Quá nhiều lần phải tụt xuống đáy sâu của thật vọng trong quá khứ (mà điển hình là lần gục ngã trước người Hi Lạp tại EURO 2004 hay gục ngã trên chấm 11m trước Tây Ban Nha tại EURO 2012) giúp CR7 có một khát khao mãnh liệt hơn bao giờ hết tại EURO 2016 này, và trở thành một vị thủ lĩnh tinh thần tối cao cho đoàn quân của HLV Santos. Chỉ thi đấu trên sân hơn 20 phút, nhưng những gì mà Ronaldo làm được bằng cả khả năng và tinh thần của mình chắc chắn ấn tượng hơn rất nhiều cầu thủ Pháp tại trận chung kết vừa qua.

Griezmann sẽ chẳng thể là Griezou, nếu anh vẫn thiếu bản lĩnh và khả năng lãnh đạo trong những trận cầu lớn như ở thời điểm hiện tại. Nhưng thất bại này là cần thiết để ngôi sao người Pháp có thể thấy mình còn cần phải hoàn thiện những gì, nhất là khi anh có một tấm gương quá xuất sắc để noi theo: Cristiano Ronaldo.

 

Sự kiệnTiêu điểm Euro
LĐBĐ Bồ Đào Nha tiếp tục trọng thưởng HLV Fernando Santos
LĐBĐ Bồ Đào Nha tiếp tục trọng thưởng HLV Fernando Santos
(Thethao247) – Với chiến tích giúp ĐT Bồ Đào Nha lần đầu đăng quang tại một VCK EURO, nhà cầm quân 61 tuổi Fernando Santos đã được LĐBĐ nước này thưởng thêm bằng một bản hợp đồng mới.
Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan