Quảng cáo

Futsal nam Indonesia bất ngờ rút lui khỏi SEA Games 29

Thứ ba, 18/07/2017 17:51 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Một thông tin khá bất ngờ mới được công bố hôm nay khi Indonesia quyết định không tham dự bộ môn Futsal nam tại SEA Games 29.

Hôm nay, hàng loạt tờ báo tại Indonesia đưa tin, ĐTQG Futsal nam nước này chính thức rút lui khỏi SEA Games 29 với lý do được đưa ra là… thiếu kinh phí. Trong khi đó, ĐTQG Futsal nữ Indonesia vẫn tiếp tục tham dự giải đấu tại Malaysia tháng 8 này.

Lý do này không thể làm hài lòng NHM bóng đá nước này cũng như những CĐV futsal tại Đông Nam Á. Cụ thể, Indo được biết tới như là một quốc gia có nền kinh tế lớn thứ 2 tại khu vực, đồng thời mặc dù rút đội futsal Nam, họ vẫn tham dự tại nội dung futsal nữ.

Futsal Indonesia được cho là có những tiến bộ nhất định trong thời gian gần đây. Tại giải U20 châu Á năm 2017, U20 Indonesia là một trong những đội bóng gây được ấn tượng lớn. Nằm cùng bảng với Việt Nam và Nhật Bản, U20 Indo xuất sắc giành vé vào tứ kết (Việt Nam bị loại). Họ thường sử dụng chiến thuật tấn công bóng dài vô cùng 'dị' ở những phút cuối cùng, và đem lại hiệu quả khi luôn có bàn gỡ ở phút cuối trước cả Việt Nam và Nhật Bản. Vì thế, tại SEA Games lần này, họ được coi là 'ngựa ô' của giải.

Rất nhiều người đã bày tỏ sự nghi ngờ dành cho nguyên nhân rút lui của đội bóng này. Họ khẳng định Indonesia đã quá ‘tiết kiệm’ khi không cử đội nhà tham dự SEA Games 29, khi biết trước khả năng giành vàng là không cao. Trong khi đó, một số CĐV Indo tức giận chỉ trích LĐBĐ nước này, thậm chí còn khẳng định đây là một quyết định ‘mang tính chính trị’.

Bên cạnh đó, 31 cầu thủ dự kiến của ĐTQG Futsal nam Indonesia cũng tỏ ra khá bất bình cũng như rất buồn với thông tin trên. Trước đó, đội này đã tập trung được 2 tuần tại quê nhà.

Với việc Indonesia rút lui, môn Futsal nam SEA Games 29 sẽ chỉ còn 4 đội tranh tài là Việt Nam, Thái Lan, Myanmar và chủ nhà Malaysia. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm 1 lượt để tìm ra đội vô địch, không có bán kết và chung kết.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng