Quảng cáo

FLC Thanh Hóa và HAGL ‘chịu thiệt’ vì trọng tài?

Thứ bảy, 25/02/2017 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đội bóng xứ Thanh tỏ ra khá bất bình khi trọng tài Công Khanh không công nhận bàn thắng của họ ở phút 41, trong khi HAGL bị cho là ‘mất trắng’ 2 quả 11m.

FLC Thanh Hóa, trọng tài V-league, HAGL, Hoàng Anh Gia Lai, V-League 2017FLC Thanh Hóa, trọng tài V-league, HAGL, Hoàng Anh Gia Lai, V-League 2017

Cụ thể, trong trận đấu giữa QNK Quảng Nam và FLC Thanh Hóa diễn ra sớm nhất vào chiều thứ Bảy, trọng tài chính Hoàng Phạm Công Khanh đã có tình huống quyết định gây tranh cãi. Phút 41, pha đánh đầu tấn công của trung vệ Đinh Tiến Thành đã đưa bóng bay về hướng cầu gôn đội chủ nhà, nhưng Văn Cường đã cản phá và hậu vệ áo xanh sau đó phá bóng.

Các cầu thủ FLC Thanh Hóa cho rằng bóng đã đi qua vạch vôi và ngay lập tức vây lấy trọng tài chính, trọng tài biên để phản ứng. Tuy nhiên, họ không thu được thành quả và tiếp tục thi đấu. Đến giờ nghỉ giữa hiệp, nhiều cầu thủ FLC Thanh Hóa tiếp tục ý kiến với trọng tài, thậm chí HLV Petrovic cũng chỉ đạo trợ lý ra ‘ý kiến’ với tổ trọng tài của trận đấu.

Player Loading...

Long An lần 2 thoát penalty từ trọng tài

Player Loading...
VIDEO: Long An thoát 1 quả pen rõ ràng trước HAGL

Ở trận đấu diễn ra sau đó không lâu, CLB Long An cũng đã hai lần để tay chạm bóng trong vòng cấm rất rõ ràng nhưng HAGL không thể có được cho dù là một quả phạt đền 11m, một ở phút thứ 7, một ở giữa hiệp hai. Các cầu thủ HAGL tỏ ra khá chuyên nghiệp khi không có nhiều phản ứng thái quá và chấp nhận đá tiếp.

Cuối trận, HLV Nguyễn Quốc Tuấn phản ứng với trọng tài biên khi Văn Toàn bị thổi việt vị trong tình huống mà thực ra bóng chạm đầu cầu thủ Long An bay ngược về.

"Sai sót của trọng tài thì ở đâu cũng có, chứ không riêng Việt Nam. Tuy nhiên ở ta, các CLB thường phản ứng thiếu chuyên nghiệp. Không ở đâu lại có ai dám khẳng định 100% rằng trọng tài sẽ không sai. Ở ta, trọng tài lỡ mắc sai sót sẽ rất dễ bị quy kết là tiêu cực.

Nếu cần tìm hiểu, mọi người có thể làm việc với BTC VPF hoặc VFF để đảm bảo sự khách quan. Tôi có kinh nghiệm là dư luận thường thích nghe nói ngược về trọng tài, nên dù không phải Thư, tôi nói người ta cũng sẽ quy là bênh vực cho cấp dưới."

Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi


Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
FLC Thanh Hóa trọng tài V-league HAGL Hoàng Anh Gia Lai V-League 2017
Xem thêm
TIN NỔI BẬT