Quảng cáo

Fellaini rực rỡ với những thống kê khó tin ở trận gặp Ajax

Thứ năm, 25/05/2017 09:06 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cầu thủ vốn bị nhiều người đánh giá thấp Marouane Fellaini đã có một màn trình diễn xuất sắc giúp MU giành chức vô địch Europa League.

Dù cầm nhiều bóng hơn và là đội chơi tấn công ở trận này, Ajax không thể giành chiến thắng trước một MU lỳ lợm và đầy bản lĩnh của Mourinho. Bàn thắng sớm của Pogba đem lại sự tự tin cho đội bóng áo xanh trước khi Mkhitaryan sớm kết thúc mọi nỗ lực của Ajax ở những phút đầu hiệp 2. Thắng 2-0, MU chính thức trở lại Champions League mùa giải năm sau.

Mặc dù Pogba và Mkhitaryan là những người lập công như chính Fellaini mới là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, và những con số thống kê chỉ rõ điều đó. Một mình Fellaini giành chiến thắng 15 pha không chiến trên tổng số 22 của MU, trong khi đó, Ajax chỉ có tổng cộng… 12 pha không chiến thành công. Đặc biệt, tỷ lệ thắng trên không của Pogba là 100%.

Fellaini, MU, Man Utd, MU vs Ajax, MU 2-0 Ajax, Europa League, chung kết Europa League

Ngoài ra, một thống kê khác cũng chỉ ra sự xuất sắc của Fellaini ở trận này là khi anh có tổng cộng 3 pha đi bóng thành công, nhiều nhất bên phía Quỷ đỏ. Xét về năng lực, rõ ràng Fellaini không thể nào có khả năng rê bóng tốt hơn Rashford, Mkhitaryan hay Pogba, đủ để thấy anh đã thi đấu nỗ lực và thực sự nổi bật. Phía bên kia, có tới 2 cầu thủ thực hiện 7 pha đi bóng và 1 cầu thủ thực hiện 4 pha đi bóng thành công, nhưng điều đó không mang lại hiệu quả.

Ngoài ra, trận đấu còn chứng kiến nhiều thống kê khó tin khác. Được đánh giá cao hơn nhưng MU chỉ cầm bóng có 31,1%, trong khi Ajax chiếm tới 68,9% thời lượng bóng lăn. Tỷ lệ chuyền bóng của hai đội cũng hoàn toàn trái ngược, 68% (MU) và 86% (Ajax). Ở khía cạnh tấn công, Ajax tung ra tới 17 cú sút nhưng chỉ trúng khung thành 3 quả. MU tung ra 7 cú sút và trúng khung thành 4 lần, trong đó có 2 bàn thắng của Mkhitaryan và Pogba. Số lượng đường chuyền của Ajax gấp 3 MU, còn số lần chạm bóng gần gấp đôi.

Fellaini, MU, Man Utd, MU vs Ajax, MU 2-0 Ajax, Europa League, chung kết Europa League

Cả đội Ajax thực hiện tới 37 lần đi bóng, thành công 25 lần. Trong khi đó, MU chỉ thực hiện 13 lần đi bóng và thành công 9 lần. Quỷ đỏ cũng có 28 lần xoạc bóng thành công, trong đó 2 nhân tố nổi bật là Herrera và Fellaini.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Fellaini MU Man Utd MU vs Ajax MU 2-0 Ajax Europa League chung kết Europa League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo