Federer: 'Tôi sẽ hài lòng với trận hòa và chia sẻ với Rafa'

Thứ hai, 30/01/2017 13:51 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chủ nhân của danh hiệu Australian Open 2017 Roger Federer đã có những chia sẻ cho thấy phong cách quý ông sau khi đánh bại Rafael Nadal trong trận chung kết diễn ra tối 29/1.

"Xin chúc mừng Rafa vì màn tái xuất tuyệt vời. Tôi không nghĩ bản thân hay anh ấy có thể vào đến chung kết Australian Open. Tôi đã nói điều này từ trước khi gặp Rafa ở học viện của cậu ấy cách đây 4 hay 5 tháng", Federer nói.

"Ngay cả khi thua Nadal, tôi cũng rất hài lòng. Tennis là môn thể thao khắc nghiệt. Nó không có kết quả hòa. Nhưng nếu điều đó xảy ra, tôi sẽ hài lòng với tỷ số hòa tối nay và chia sẻ với Rafa".

Phát biểu của Federer khi đứng trên bục cao nhất của giải đấu đã nói lên tất cả về trận chung kết Australian Open 2017. Cả hai tay vợt đều thi đấu đúng với phong độ từ đầu giải và mang đến cho khán giả nhiều pha bóng căng thẳng đến nghẹt thở. Song, tennis lại khắc nghiệt ở chỗ không có kết quả hòa.

Sau hơn 3 tiếng rưỡi đồng thi đấu, Federer đánh bại Nadal 3-2 (6-4, 3-6, 6-1, 3-6, 6-3) để giành Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp. Kết quả này thật sự rất bất ngờ bởi "Tàu tốc hành" không được đánh giá cao trước giải. Anh mới trở lại sau hơn 5 tháng xa làng banh nỉ vì chấn thương, đồng thời phải xếp làm hạt giống số 17 tại giải.

Trên hành trình tới ngôi vô địch, FedEx lần lượt vượt qua nhiều tên tuổi như Tomas Berdych, Kei Nishikori và Stan Wawrinka. Chứng kiến huyền thoại làng banh nỉ hồi sinh, cộng thêm với kết quả hai "ông kẹ" Novak Djokovic và Andy Murray dừng cuộc chơi từ sớm, giới chuyên môn nhìn thấy một kịch bản điên rồ tại giải năm nay.

Ngay cả Federer đã thừa nhận "ngay cả trong những giấc mơ hoang dại nhất cũng không tin anh còn trụ lại tới trận đấu cuối cùng". Tay vợt này nói thêm: "Tôi không chắc mình sẽ lại vào chung kết lần nữa. Vì vậy, xin cám ơn tất cả người hâm mộ, ê-kíp huấn luyện đã ủng hộ tôi trong thời gian qua".

Trong khi đó, Rafael Nadal hẹn tái ngộ Federer trong năm tiếp theo. Anh nói đùa: "Lần này, tôi để Roger lấy cúp. Nhưng hẹn anh vào năm sau". Ngoài ra, "vua đất nện" cũng cho biết rất hài lòng khi tìm lại phong độ đỉnh cao và trải qua giải đấu hết sức thành công.

"Đây là một tháng tuyệt vời. Lần đầu tiên trong sự nghiệp tôi trải qua những giây phút rất trọn vẹn. Bản thân đã có tháng 1 đầy mỹ mãn. Tôi rất thích Australia", Rafa chia sẻ.

"Tôi đã nỗ lực chăm chỉ để có mặt trong trận chung kết. Trận đấu hôm nay rất căng thẳng và nghẹt thở. Roger xứng đáng vô địch hơn tôi một chút. Nhưng bản thân sẽ cố gắng trong thời gian tới để chinh phục những danh hiệu", tay vợt Tây Ban Nha khẳng định.

Author Thethao247.vn Nguyên Trí / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
federer nadal federer vs nadal australia open 2017
Xem thêm
TIN NỔI BẬT