Quảng cáo

Góc HAGL: Đây mới là 'kíp nổ' thực sự!!

Thứ hai, 27/02/2017 09:37 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Một nhóm CĐV nhiệt thành của đội bóng phố Núi chỉ ra nguyên nhân thực sự giúp CLB này thăng hoa ở thời điểm hiện tại.

HAGL đang có chuỗi trận thi đấu khá thăng hoa khi bất bại 4 trận liên tiếp, trong đó có 3 chiến thắng và 270 phút giữ sạch lưới tại V-League. Họ đã ghi được tổng cộng 7 bàn thắng trong 3 trận đấu và cống hiến cho khán giả một thứ bóng đá tấn công vô cùng đẹp mắt.

Nói về chuỗi trận đấu ấn tượng của đội bóng phố Núi, nhiều người cho rằng phong độ tốt của CLB này xuất phát từ sự hồi sinh của Công Phượng, trong khi đó một số khác không nhỏ chỉ ra vai trò đặc biệt quan trọng của Văn Thanh trong khâu dứt điểm. Ngoài ra, nhiều ý kiến khẳng định Văn Toàn làm rất tốt trong những tình huống đi bóng lắt léo.

HAGL, hoang anh gia lai, hong duy, V-League 2017, Van Toan, Cong Phuong

Tuy vậy, mới đây thì Ultras HAGL (có nghĩa là Nhóm những người yêu cuồng nhiệt HAGL)đưa ra một ý kiến khác. Trong đó, họ đặc biệt đề cao vai trò của Hồng Duy, người mang biệt danh Gareth Bale Việt Nam. Trong bài viết, nhóm CĐV này nhận định rằng Hồng Duy là nhân tố chủ chốt trong hai chiến thắng gần đây trước B. Bình Dương và Long An, và tạo ấn tượng mạnh với những pha đi bóng rất lắt léo.

Thethao247.vn xin đăng tải toàn văn bài phân tích trên fanpage Ultras HAGL của 1 CĐV có tên Tuấn:

Nguyễn Phong Hồng Duy, kíp nổ của HAGL

4 trận liên tiếp bất bại, 3 trận gần nhất giành chiến thắng ghi được 7 bàn và giữ sạch lưới trong 270 phút. Tất cả đó nói lên chuỗi phong độ ấn tượng của HAGL trong những ngày đầu năm Đinh Dậu.

Cùng với sự tiến bộ của đội bóng, rất nhiều cầu thủ phố Núi đã có những màn lột xác ngoạn mục sau Tết Nguyên đán vừa rồi. Cùng với đội trưởng Công Phượng, tiền đạo Văn Toàn hay gà son Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy đang trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Cầu thủ quê Chơn Thành, Bình Phước này đã cho thấy được sự nguy hiểm của mình khi anh được đặt trọn niềm tin. Được HLV Nguyễn Quốc Tuấn xếp đá chính trong tất cả các trận đấu vừa qua và được trở về vị trí quen thuộc là tiền vệ trái, Hồng Duy đã thể hiện được tố chất bẩm sinh với cái chân trái khéo léo của mình.

Hai trận đấu liên tiếp, tuyển thủ U23 này có hai đường kiến tạo dọn cỗ cho đồng đội lập công. Một pha khống chế bước một chéo chân loại hậu vệ biên số một của ĐTVN dưới thời Toshiya Miura là Xuân Thành rồi trả ngược lại để Văn Thanh hạ gục thủ môn Bùi Tấn Trường tại sân Gò Đậu.

Một pha solo qua 2 hậu vệ Long An trước khi có đường căng ngang giúp Công Phượng chọc thủng lưới đối thủ trong sự bất lực của thủ môn đối phương.

HAGL, hoang anh gia lai, hong duy, V-League 2017, Van Toan, Cong Phuong

Điều đáng nói là các tình huống kiến tạo của Hồng Duy đều đến từ những thời điểm nhạy cảm của trận đấu. Khi mà thế trận trở nên cân bằng và nếu bàn thắng đến với đội nào thì đội đấy có nhiều khả năng giành chiến thắng chung cuộc.

Với B.Bình Dương, pha ghi bàn của cầu thủ đa năng Văn Thanh ở những phút cuối cùng khiến các cầu thủ chủ nhà không kịp trở tay. Còn bàn thắng của Công Phượng đến vào lúc đội chủ nhà Long An có dấu hiệu chơi tốt lên cũng như kiểm soát được khu trung tuyến.

Trước đây, rất nhiều lần HAGL vây hãm đối thủ nhưng không tài nào tìm được đường vào khung thành để rồi nhận trái đắng khi đội bạn ghi bàn vào những thời khắc tinh thần đội bóng lên cao nhất dẫn đến đội nhà thua cuộc đầy tức tưởi.

Vậy nhưng, bây giờ mọi thứ đã có vẻ thay đổi theo chiều ngược lại. Với bộ ba tấn công TTP, đội bóng phố Núi đang có các miếng tấn công vô cùng đa dạng. Cùng với đó là kíp nổ mang tên Nguyễn Phong Hồng Duy sẵn sàng băng lên uy hiếp khung thành đối phương bên hành lang trái thì các đối thủ của họ sẽ còn phải dè chừng độ sát thương mà HAGL mang lại.

Hy vọng, cầu thủ sinh năm 1996 này sẽ tiếp tục có phong độ chói sáng trong các trận đấu tiếp theo để đem lại những chiến thắng giành tặng người hâm mộ trong bối cảnh V-league đang có quá nhiều điểm tối ở mùa giải năm nay.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL hoang anh gia lai hong duy V-League 2017 Van Toan Cong Phuong
Xem thêm
TIN NỔI BẬT