Quảng cáo

ĐT Thái Lan tại AFF Cup 2018 sẽ ‘chỉ như hổ giấy’, vì...

Thứ sáu, 21/09/2018 11:44 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - ĐTQG Thái Lan sẽ cần phải có những sự thay đổi mang tính vượt bậc nếu muốn bảo vệ ngôi vương AFF Cup 2018.

Như đã biết, Thái Lan sẽ dự AFF Cup 2018 mà không có sự phục vụ của 4 trụ cột đang thi đấu ở nước ngoài. Những cầu thủ đó là Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda, Theerathon Bunmathan và Kawin Thamsatchanan. Ba cái tên đầu tiên đang thi đấu ở Nhật Bản, còn thủ môn số 1 của ĐTQG Thái Lan thì bắt cho một CLB của Bỉ.

Xét về những cái tên này, có thể thấy vị trí thủ môn của Kawin Thamsatchanan không khiến Thái Lan lo lắng. Ở cấp độ trẻ, họ có thủ thành đầy tài năng Nont Muangngam, người đang thể hiện rất tốt trong màu áo U23 Thái Lan và CLB Police Tero. Tương tự, những Narubadin và Tristian Đỗ sẽ là những cầu thủ hoàn hảo để thay thế Theerathon Bunmathan ở 2 hành lang cánh.

ĐT Thái Lan, AFF Cup 2018, ĐTQG Việt Nam

Tuy nhiên, sự vắng mặt của nhà kiến thiết Chanathip Songkrasin và cây săn bàn chủ lực Teerasil Dangda sẽ gây ra những khó khăn lớn. Trên thực tế, bóng đá Thái Lan đang thiếu đi những tiền đạo giỏi, là một ‘sát thủ’ thực sự như Dangda.

Năm 2016, HLV Kiatisuk cho ra mắt chàng tiền đạo khổng lồ Siroch Chatthong, người khi đó còn đá ở giải hạng Nhất Thái Lan. Anh thi đấu ấn tượng, là một ‘tòa tháp’ trong khung thành đối phương. Tuy nhiên, đây là một tiền đạo không giỏi ghi bàn. Trong màu áo Muangthong và PT Prachap ở 2 mùa gần nhất, anh không ghi 1 bàn thắng nào tại Thái League.

>>> Trụ cột của HAGL và ĐT Việt Nam nghỉ hết mùa giải V-League

>>> HLV ĐTQG Thái Lan: Việt Nam là đối thủ lớn nhất tại AFF Cup

Tương tự ở Thái League, các tiền đạo nội cũng không thể lọt vào top 15 chân sút xuất sắc nhất giải (tính tới thời điểm cuối tháng 9/2018). Cầu thủ nội ghi bàn nhiều nhất Thái Lan là Sumanya Purisai, một tiền vệ công được hưởng lợi từ những tiền đạo nước ngoài của Bangkok United.

Thiếu vắng Dangda, những cái tên khả dĩ nhất có thể được triệu tập cho vị trí tiền đạo cắm có thể kể đến Siroch Chatthong, Mongkol Tossakrai, Chayawat Srinawong hay thậm chí là chân sút gạo cội Teeratep Winothai... Tất cả những cái tên kể trên đều không phải là những sát thủ đang có phong độ tốt, nếu không muốn nói họ chủ yếu đá dự bị hoặc tiền vệ ở cấp CLB.

Còn với Chanathip Songkrasin thì khỏi nói. Đây là tiền vệ đẳng cấp nhất Đông Nam Á và sự thiếu vắng cầu thủ này rõ ràng sẽ khiến ĐT Thái Lan yếu đi rất nhiều. Những Pokklaw Anan hay Charyl Chappuis rõ ràng không thể thay thế tiền vệ đang thi đấu cho Sapporo.

Mạnh ở hàng thủ và hàng tiền vệ, nhưng Thái Lan đang thiếu đi những tiền đạo xuất sắc nhất của mình tại AFF Cup. Rất có thể tại giải Đông Nam Á sắp tới, Thái Lan sẽ chỉ như những chú hổ mất nanh...

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng