Quảng cáo

ĐT bóng rổ Việt Nam nhận thưởng 'khủng' tại SEA Games 29

Thứ tư, 23/08/2017 11:41 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Đội tuyển bóng rổ nam Việt Nam luôn nhận được những sự đầu tư lớn từ các nhà tài trợ.

Như đã biết, đội tuyển nam Việt Nam nhận được sự cổ vũ lớn từ cộng đồng NHM trong nước cũng như là những nhà tài trợ ‘lắm tiền nhiều của’. Được coi như là một trong những môn thể thao có sức hút lớn trên thế giới, bóng rổ Việt Nam được kỳ vọng sẽ tạo được một làn sóng mới trong thời gian tới.

Theo thông tin mà chúng tôi nhận được, ĐT bóng rổ Việt Nam được một ngân hàng lớn tài trợ trước thềm SEA Games 29. Họ đưa ra một mức thường vô cùng sốc trước khi đoàn sang Malaysia. Theo đó, cứ mỗi điểm cách biệt, ĐT Việt Nam sẽ được thưởng 10 triệu đồng.

Do mới thành lập, đội tuyển bóng rổ Việt Nam đương nhiên không được đánh giá cao. Tuy nhiên, họ vẫn ‘xếp trên’ Lào và Campuchia. Với trận thắng 85-80 vào ngày 22/8 trước Campuchia, các chàng trai của Việt Nam nhận thưởng nóng 50 triệu đồng.

Sáng nay, Việt Nam tiếp tục thi đấu với trận gặp Lào. Đối thủ yếu hơn và tinh thần lên rất cao, các cầu thủ bóng rổ Việt Nam ‘chèn ép’, hủy diệt đối thủ với tỷ số đậm 103-61. Với khoảng cách 42 điểm, các chàng trai áo đỏ nhận ‘món quà tinh thần’ trị giá 420 triệu. Như vậy tổng cộng ĐT nam Việt Nam đã nhận tổng cộng 470 triệu đồng.

Đây là một con số rất lớn nếu biết rằng, tổng quỹ thưởng (chính thức) của ngành thể thao chỉ là 2 tỷ đồng. Tất nhiên, con số từ nhà tài trợ thường lớn hơn nhưng 10 triệu đồng cho 1 điểm là một sự kích lệ tinh thần rất lớn.

Trước đó, Myanmar cũng từng gây sốc khi thưởng tổng cộng 100.000 USD ( hơn 2 tỷ đồng) cho 3 trận thắng tại giải của ĐT bóng đá nam.

Vào ngày mai, Việt Nam sẽ gặp Singapore. Đây là một trong những đội bóng mạnh của giải.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng