Quảng cáo

Đội hình tiêu biểu lượt 1 vòng bảng Euro 2016: Thiếu vắng sao lớn

Thứ tư, 15/06/2016 07:38 AM (GMT+7)

Những cầu thủ nổi bật nhất giải như Ronaldo, Ibrahimovic hay Lewandowski đều không có mặt trong đội hình tiêu biểu lượt 1 vòng bảng Euro 2016.

VIDEO: Màn trình diễn chói sáng của Dimitri Payet trước Romania

12 trận đấu đầu tiên của Euro 2016 đã diễn ra với không nhiều những bất ngờ. Việc Hungary đả bại Áo hay Bồ Đào Nha bị Iceland cầm chân vào ngày cuối có lẽ là những kết quả không nhiều người dự đoán nhất, tuy nhiên, rất nhiều ngôi sao lớn của bóng đá thế giới đã không thể tạo được sự khác biệt trong vòng đấu vừa qua. Trong ĐHTB lượt 1 vòng bảng Euro 2016, có không nhiều cái tên mà chúng ta quen mặt.

Thủ môn: Manuel Neuer (Đức)

Một trong những thủ môn số 1 thế giới hiện nay và anh chứng tỏ được giá trị của mình ngay trong trận đầu ra quân của ĐT Đức tại Euro 2016 gặp Ukraine. Đối mặt với đối thủ sở hữu cầu thủ rất kỹ thuật Yamorlenko cùng với khả năng phối hợp tấn công ấn tượng, hàng thủ tuyển Đức và đặc biệt Neuer đã thi đấu rất tốt khi rất nhiều lần cứu nguy cho khung thành của ‘những cỗ xe tăng’ trong cả trận đấu, trước khi giành trọn chiến thắng với tỷ số 2-0 ở phút 90+2.

Hậu vệ: Leonardo Bonucci (Italy)

Là trung tâm trong hàng hậu vệ 3 người của cả Juventus và ĐT Italy, cầu thủ nhỏ con Bonucci trình diễn một màn phòng ngự không thể xuất sắc hơn trước ĐT Bỉ. Không chỉ ngăn chặn thành công những pha tấn công của đối thủ, Bonucci còn thực hiện một pha chuyền dài như đặt cho Giaccherini dễ dàng mở tỷ số.

Hậu vệ: Jerome Boateng (Đức)

Thi đấu vô cùng chắc chắn bên cạnh trung vệ dự bị Mustafi, Boateng xứng đáng là thủ lĩnh hàng phòng ngự của ĐT Đức. Chắc chắn, chống bóng bổng tốt cùng  kỹ thuật tuyệt vời, Boateng đã ngăn chặn hầu hết những pha lên bóng của ĐT Ukraine, trong đó có một pha cản phá xứng đáng được ghi vào sách giáo khoa bóng đá.

Hậu vệ: Verdan Corluka (Croatia)

Thi đấu vô cùng năng nổ bất chấp chấn thương ở đầu, cựu trung vệ của Tottenham chứng tỏ anh vẫn là một trong những hòn đá tảng trong hệ thống phòng ngự của Croatia. Hình ảnh một chiến binh áo xanh với một chiếc băng trắng đãm máu chắc chắn là một trong những khoảnh khắc gây ấn tượng nhất Euro 2016.

 Euro 2016, ĐHTB, Đội hình tiêu biểu Euro 2016, VCK Euro 2016, Ronaldo, Bale, Lewandowski, Ibrahimovic, Payet, Bonucci

Payet (trái) và Bonucci là 2 cầu thủ nổi bật nhất lượt 1 vòng bảng Euro 2016

Tiền vệ: Stancu (Romania)

Là tâm điểm trong mọi đường tấn công của Romania kể cả trong bóng sống và bóng chết, Stancu khiến Lloris và đặc biệt là Evra vô cùng khổ sở trong trận khai màn. Anh xứng đáng có tên trong ĐHTB của lượt 1 vòng bảng Euro 2016.

Tiền vệ: Luka Modric (Croatia)

Không chỉ kiểm soát hoàn toàn thế trận cho Croatia khi đối đầu với Thổ Nhĩ Kỳ, siêu phẩm duỗi mu của anh còn đem về 3 điểm cho đội bóng áo caro và rất có thể sẽ là bàn thắng đẹp nhất tuần.

Tiền vệ: Andres Iniesta (Tây Ban Nha)

Bên cạnh David Silva thì Iniesta là nhân tố sáng tạo nhất ĐT Tây Ban Nha ở trận đấu gặp CH Séc vừa qua. Không nhưng vậy, những pha hỗ trợ phòng ngự của cầu thủ Barca này được đánh giá rất cao.

Tiền vệ: Toni Kroos (Đức)

Là tiền vệ trung tâm có xu hướng kiểm soát thế trận, Toni Kroos được đánh giá rất cao ở trận đấu gặp Ukraine khi anh trở thành một trong những nhân tố đóng góp phòng ngự hiệu quả nhất hàng tiền vệ. Ngoài ra, khả năng điều phối hàng đầu của anh vẫn được chứng tỏ.

Tiền đạo: Dimitri Payet (Pháp)

Nếu như Bonucci là cầu thủ phòng ngự nổi bật nhất vòng thì Payet là cầu thủ tấn công nổi bật nhất. Tiền vệ của West Ham trở thành điểm nối chất lượng giữa hàng tiền vệ và tiền đạo của ĐT Pháp, trước khi chứng tỏ bản lĩnh ngôi sao với bàn thắng tuyệt đẹp

Tiền đạo: Arkadiusz Milik (Ba Lan)

Không có nhiều tiền đạo cắm tỏa sáng ở trong vòng đấu vừa qua và Milik có lẽ là cái tên đáng chú ý nhất. Nổi bật trong những đường lên bóng của ĐT Ba Lan, Milik chứng tỏ 21 bàn thắng ở giải VĐQG Hà Lan không chỉ là những con số. Có kỹ thuật, khả năng dứt điểm tốt cùng với việc thi đấu vô cùng tự tin, Milik xứng đáng với bàn thắng đem về 3 điểm cho Ba Lan trước Bắc Ireland.

Tiền đạo: Gareth Bale (xứ Wales)

Bale đã có màn ra mắt Euro vô cùng tuyệt vời với bàn thắng ở ngay phút thứ 10 trên chấm đá phạt. Sau đó, tiền đạo này tiếp tục là tâm điểm trong những đường lên bóng của xứ Wales và anh góp phần quan trọng trong bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 trước Slovakia. 

Sự kiệnTiêu điểm Euro
LĐBĐ Bồ Đào Nha tiếp tục trọng thưởng HLV Fernando Santos
LĐBĐ Bồ Đào Nha tiếp tục trọng thưởng HLV Fernando Santos
(Thethao247) – Với chiến tích giúp ĐT Bồ Đào Nha lần đầu đăng quang tại một VCK EURO, nhà cầm quân 61 tuổi Fernando Santos đã được LĐBĐ nước này thưởng thêm bằng một bản hợp đồng mới.
Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan