Quảng cáo

Đội hình tiêu biểu Europa League 2015/16: Liverpool chiếm đa số

Thứ năm, 19/05/2016 10:20 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Europa League 2015/16 đã chính thức khép lại và hãy cùng chúng tôi điểm qua đội hình tiêu biểu của chiếc cup danh giá thứ 2 châu Âu này.

Video bàn thắng: Liverpool - Sevilla (Chung kết Europa League)

Trong trận đấu chung kết Europa League vừa mới kết thúc cách đây ít lâu, CLB Liverpool đã để thua trước đại diện Tây Ban Nha Sevilla với tỷ số 1-3. Sturridge là người mở tỷ số cho đội bóng của HLV Klopp trong hiệp 1, nhưng với 3 bàn thắng của Gamerio và Coke (2 bàn) trong hiệp 2, họ chính thức bại trận. Đây là lần thứ 3 liên tiếp Sevilla là nhà vô địch Europa League.

Mặc dù không có được ngôi vô địch nhưng những màn trình diễn của các cầu thủ Liverpool là vô cùng ấn tượng. Sau trận thắng MU và đặc biệt là cuộc lội ngược dòng trước Dortmund, rất nhiều ngôi sao đã tỏa sáng. Hãy cùng điểm qua những gương mặt nổi bật nhất tại Europa League năm nay nhé.

Đội hình tiêu biểu Europa League 2015/16, Europa league 2015/16, đội hình tiêu biểu, Liverpool, Sevilla, HLV Klopp, ĐHTB Europa League

Đội hình tiêu biểu của Europa League 2015/16

Thủ môn: Simon Mignolet

Thủ môn người Bỉ thi đấu đủ cả 15 trận đấu cho Liverpool tại Europa League năm nay. Mặc dù bị chỉ trích khá nhiều tại Anfield, nhưng trong đấu trường châu Âu, Mignolet thể hiện phong độ tuyệt vời. Những pha cản phá khi gặp Man Utd,  Villarreal hay Borussia Dortmund đã giúp Liverpool lọt vào tứ kết.

Hậu vệ phải: Clyne

Giống như Mignolet, Clyne là một trong những cầu thủ hiếm hoi chắc suất tại hàng thủ Liverpool. Với 14 lần ra sân, tuyển thủ quốc gia Anh đóng góp rất nhiều trong cả phòng ngự lẫn tấn công nhờ tốc độ và sức bền của mình.

Hậu vệ trái: Ismaily

Cầu thủ người Brazil Ismaily là một trong những trụ cột của Shakhtar trong hành trình đi đến bán kết của CLB này. Sở hữu những phẩm chất cần có của một hậu vệ, anh là một trong những chốt chặn vững chắc nhất của đội bóng Ukraine.

Trung vệ: Victor Ruiz – Adil Rami

Ruiz là trung vệ thép của Villarreal nhưng anh cũng rất nổi bật trong mặt trận tấn công. Những pha đánh đầu với tốc độ cao giúp ‘Tàu ngầm vàng’ sở hữu 1 bài tấn công cố định cực kỳ hiệu quả. Trong khi đó, Rami, cầu thủ thuộc biên chế Sevilla là một trong những mẫu hậu vệ thuần túy: mạnh mẽ, chắc chắn và chống bóng bổng vô cùng tốt.

Tiền vệ: Can – Milner – Soriano

Bộ đôi tiền vệ trung tâm của Liverpool xứng đáng có tên trong danh sách này. Thi đấu vô cùng năng nổ và sẵn sàng cày nát mọi tuyến giữa, Can và Milner trở thành cặp đôi thi đấu hiệu quả nhất tại Europa Leagư 2015/16. Milner còn có khả năng kiến tạo khá tốt.

Ngoài Can và Milner, cũng có 1 cầu thủ tiền vệ khác thi đấu vô cùng ấn tượng, đó là đội trưởng của Villarreal, Soriano. Tiền vệ này có mặt gần như tại mọi điểm nóng trên sân và với thế mạnh là xoạc bóng, anh gần như không ngán bất cứ đối thủ nào.

Đội hình tiêu biểu Europa League 2015/16, Europa league 2015/16, đội hình tiêu biểu, Liverpool, Sevilla, HLV Klopp, ĐHTB Europa League

Gameiro luôn biết cách ghi những bàn thắng quan trọng

Tiền đạo: Aduriz - Gameiro – Bakambu

Aduriz là vua phá lưới của Europa League mùa giải này với 10 bàn thắng. Anh là chân sút hàng đầu và đương nhiên là một trong những trụ cột quan trọng trong hành trình đến với vòng bán kết của Athletic Bilbao, tương tự với Bakambu của Villarreal. Với 9 bàn thắng đã ghi được, màn trình diễn của cầu thủ trẻ Bakambu đang thu hút rất nhiều sự chú ý từ các đại gia.

Trong khi đó, tiền đạo đã nổ súng trong trận chung kết Gameiro luôn biết cách ghi những bàn thắng quan trọng cho Sevilla. Ở bán kết, anh lập công giúp đội nhà cầm hòa Shakhtar ở lượt đi, trước khi tự tay kết liễu đối thủ trên sân nhà bằng 1 bàn thắng tương đối đẹp mắt.  Quá nhiều bàn thắng có ý nghĩa quyết định tới ngôi vương giúp Gameiro có mặt trong danh sách này.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đội hình tiêu biểu Europa League 2015/16 Europa league 2015/16 đội hình tiêu biểu Liverpool Sevilla HLV Klopp ĐHTB Europa League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT