Quảng cáo

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Afghanistan, 21h00 ngày 28/3

Thứ ba, 28/03/2017 10:58 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau trận hòa 1-1 đáng thất vọng trước Đài Loan và sự trở lại của nhiều trụ cột, ĐTQG Việt Nam sẽ có nhiều sự thay đổi.

Thể Thao 247 dự đoán đội hình Việt Nam vs Afghanistan

Thủ môn: Huỳnh Tuấn Linh

Trong bối cảnh Đặng Văn Lâm không thể lên đường sang Tajikistan do chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương còn Nguyên Mạnh không được tập trung lên tuyển, Huỳnh Tuấn Linh có thể sẽ khá chắc suất ở vị trí trong khung gỗ khi đối thủ của anh chỉ là Phí Minh Long của U23 Việt Nam và Tuấn Mạnh, người đang có tiền sử chấn thương vai mãn tính tại Sanna Khánh Hòa. Khả năng phản xạ tốt và ra vào khá hợp lý của Tiến Linh sẽ là một chốt chặn vững chắc trong trận đấu này.

Trung vệ: Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải

Đây sẽ là cặp trung vệ không thể thay thế của ĐTQG Việt Nam thời điểm hiện tại trong bối cảnh Đình Luật đã từ giã ĐTQG. Ngôi sao của Viettel từng thi đấu thành công tại đội U19 Việt Nam cũng như trong màu áo HAGL trước đây được đánh giá là mẫu hậu vệ khôn khéo, kinh nghiệm với khả năng phán đoán, đánh chặn rất tốt. Anh sẽ kết hợp với sự xông xáo, quyết liệt của Quế Ngọc Hải tạo thành ‘tấm khiên’ vững chắc án ngữ khung thành ĐT Việt Nam.

Hậu vệ phải: Âu Văn Hoàn

Với việc triệu tập nhiều cái tên không thực sự tạo được cảm giác an tâm ở vị trí hậu vệ phải, nhiều khả năng Văn Hoàn sẽ vẫn là cái tên được HLV Hữu Thắng được lựa chọn nếu ông đá 4 hậu vệ. Là con bài số hai ở vị trí này tại AFF Cup 2016 sau Đình Đồng, Văn Hoàn không mấy khi được trao cơ hội. Tuy nhiên, với việc Đình Đồng ‘dính phốt’ và thường xuyên đá trung vệ mùa này, Văn Hoàn, người đang tạo ấn tượng tốt tại CLB TP.HCM sẽ có suất. Đối thủ cạnh tranh còn lại là A Hoàng vốn còn rất trẻ, và đã thi đấu không nổi bật ở trận gặp Đài Loan.

Việt Nam vs Afghanistan, đội hình Việt Nam vs Afghanistan, Xuân Trường, doi hinh du kien Việt Nam vs Afghanistan, ĐTQG Việt Nam

Hậu vệ trái: Vũ Văn Thanh

Tại ĐTQG, Văn Thanh sẽ trở lại vị trí quen thuộc thay vì phải đá tiền đạo tại HAGL. Sự xông xáo cùng khả năng lên công, về thủ nhịp nhàng của ngôi sao người Hải Dương sẽ nâng cao tính hiệu quả trong lối chơi tấn công kỹ thuật của Hữu Thắng. Hành lang cánh trái cũng là vị trí mà hậu vệ Văn Thanh từng tỏa sáng tại AFF Cup 2016.

Cặp tiền vệ trung tâm: Lương Xuân Trường – Nguyễn Huy Hùng

Cặp tiền vệ trung tâm của ĐTQG Việt Nam đã thi đấu rất ổn định trong trận gặp ĐTQG Đài Loan và cả hai nhiều khả năng sẽ được tin dùng trong trận đấu tới. Huy Hùng và Xuân Trường đã được ông thầy xứ Nghệ giao nhiệm vụ điều phối, luân chuyển bóng cho cả hai biên và đã làm khá tốt, thậm chí Xuân Trường còn trở thành một ngòi nổ thực sự khi được thi đấu bên cạnh ‘Busquest Việt Nam’.

Việt Nam vs Afghanistan, đội hình Việt Nam vs Afghanistan, Xuân Trường, doi hinh du kien Việt Nam vs Afghanistan, ĐTQG Việt Nam

Tiền vệ cánh phải: Nguyễn Văn Toàn

Văn Toàn đã thi đấu cực kỳ thành công tại AFF Cup 2016 trong vai trò tiền vệ cánh. Đây là vị trí mà cầu thủ người Hải Dương có thể phát huy được hết sự khéo léo, kỹ thuật và tốc độ tuyệt vời của mình. Gần như có rất ít cầu thủ có khả năng cạnh tranh vị trí cánh phải với tài năng sinh năm 1996 ở thời điểm này.

Ở trận gặp Đài Loan, Văn Toàn sau khi được tung vào sân vẫn thi đấu khá ổn định, mặc dù hơi thiếu may mắn trong dứt điểm.

Tiền vệ trái: Vũ Minh Tuấn

Đây sẽ là vị trí có nhiều sự canh tranh nhất khi Vũ Minh Tuấn và Đinh Thanh Trung vốn là hai cái tên đều tạo được sự tin tưởng. Trong khi Tuấn nổi tiếng với những pha đột phá thì Trung đá rất toàn diện nhờ cái chân trái rất dẻo của mình.

Tuy vậy, với việc Thanh Trung không tạo được nhiều ấn tượng thì Minh Tuấn rất có thể sẽ được trao cơ hội trong bối cảnh Việt Nam sẽ chơi tấn công.

Tiền đạo: Nguyễn Văn Quyết – Nguyễn Công Phượng

Cặp tiền đạo không mấy khi sát cánh cùng nhau này sẽ là sự lựa chọn của HLV Hữu Thắng trong bối cảnh Công Vinh đã giã từ ĐTQG còn Hồ Tuấn Tài thi đấu rất mờ nhạt ở trận gặp ĐT Đài Loan. Công Phượng nổi tiếng với những pha rê rắt và hoạt động rộng còn Văn Quyết di chuyển rất thông minh và có kỹ năng dứt điểm thuộc dạng rất tốt ở bóng đá Việt thời điểm hiện tại. Quyết ‘rừng’ còn có tâm lý thi đấu khá vững vàng trong những trận đánh lớn.

Lịch thi đấu VL Asian Cup 2019 của đội tuyển Việt Nam

Việt Nam vs Afghanistan, đội hình Việt Nam vs Afghanistan, Xuân Trường, doi hinh du kien Việt Nam vs Afghanistan, ĐTQG Việt Nam

Danh sách tập trung tuyển Việt Nam

Thủ môn: Tuấn Linh, Minh Long, Tuấn Mạnh

Hậu vệ: Đình Đồng, Văn Thanh, A Hoàng, Ngọc Hải, Văn Khánh, Âu Văn Hoàn, Tiến Dũng, Đình Khương

Tiền vệ: Minh Tuấn, Xuân Trường, Duy Mạnh, Hồng Duy, Huy Hùng, Thanh Trung

Tiền đạo: Văn Quyết, Văn Thắng, Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Tài

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam vs Afghanistan du doan doi hinh Việt Nam vs Afghanistan tin tức vòng loại Asian Cup 2019 dtqg việt nam Asian cup 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT