Quảng cáo

Đấu Việt Nam, Indonesia sẽ đá như Atletico Madrid?

Thứ ba, 29/11/2016 11:39 AM (GMT+7)

Giới phân tích Indonesia chỉ ra rằng, HLV Riedl đang vận hành 1 chiến thuật giống với Atletico Madrid tại ĐTQG bóng đá nước này.

Player Loading...

Video bàn thắng: Indonesia vs Philippines (Bảng A - AFF Cup 2016)

Trận đấu cuối cùng vòng bảng trước Singapore, ĐT Indonesia đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi giành chiến thắng 2-1 để vào bán kết AFF Cup 2016. Ở vòng đấu tiếp theo, thầy trò HLV Alfred Riedl sẽ tái ngộ Việt Nam, đối thủ đã có 2 trận đấu giao hữu với Indonesia ngay trước thềm AFF Cup 2016.

Ở hai trận đấu giao hữu gần đây, ĐT Indonesia đã cầm hòa 2-2 trước Việt Nam tại lượt đi trên sân nhà và trận lượt về họ để thua thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng tỉ số 2-3. Đây chỉ là kết quả những trận đấu giao hữu, bởi vậy nó không nói lên được nhiều điều.

Với việc sử dụng sơ đồ 4-4-2 và vận hành thành công phong cách tấn công của ĐTQG Indonesia, HLV Riedl đang được đánh giá cao tại báo giới trong nước. Tuy nhiên, khi gặp Việt Nam tại bán kết AFF Cup, các cây viết của bóng đá nước này chỉ ra rằng, vị chiến lược gia người Áo đang chuẩn bị cho một ‘phong cách giống với Diego Simeone tại Atletico Madrid’.

Việt Nam vs Indonesia, Atletico Madrid, AFF Cup 2016, Việt Nam, Indonesia, ĐTQG Việt Nam

4-4-2 của Riedl giống với những gì Simeone đang làm tại Atletico Madrid

Ganesha Putera, nhà phân tích của tờ KickOff! Indonesia viết: “Điều quan trọng trong sơ đồ 4-4-2 mà Indonesia đang áp dụng là sự cơ động của bộ đôi tiền vệ trung tâm và khả năng đóng góp phòng ngự của 2 tiền đạo. Họ đang đi theo phong cách của Diego Simeone tại Atletico Madrid.”

“Ở trận giao hữu gặp Malaysia (Indo thắng 3-0), HLV Riedl đã làm rất tốt điều này. Với khả năng pressing đúng thời điểm ở phần sân nhà, Indonesia khiến Malaysia không có khoảng trống để triển khai bóng. 2 bàn thắng sớm đến nhiều từ những sai lầm của hàng phòng ngự đối phương, nhưng điều đó được tạo ra từ chính cách chơi của Indo. Chính cách gây áp lực hợp lý của Indo đã khiến Malaysia sai lầm.”

Mặc dù vậy, Ganesha Putera cũng chỉ ra rằng, sự hạn chế về thể lực của bộ đôi tiền đạo Solossa và Eliandri sẽ khiến cách thi đấu này không thể được áp dụng triệt để trong cả 90’. “Thể lực là vấn đề muôn thủa của bóng đá Đông Nam Á,” Ông kết luận.

Trong khi đó, cựu HLV Danurwindo cho rằng, ĐTQG Indonesia hiện tại không phù hợp với lối chơi pressing quyết liệt trong cả trận.Ông lấy ví dụ như Liverpool trong giai đoạn cuối mùa trước.

Còn Noval Aziz, phân tích chiến thuật của tờ KickOff! Indonesia cho rằng, ĐTQG nước này đang áp dụng 1 chiến thuật pressing toàn diện: “Chiến thuật mà HLV Riedl áp dụng cho ĐTQG Indonesia giống với Atletico Madrid và Salzburg (Áo), chỉ có khác ở chính các cầu thủ. Các cầu thủ Indonesia không thể bám sát vào chiến thuật như những cầu thủ đẳng cấp hơn. Còn về cơ bản, Indonesia giống Salzburg cả về tấn công và phòng ngự. Đối thủ không có nhiều phương án để triển khai bóng vì bị pressing tầm cao.”

Theo lịch trình, hôm nay 29/11 ĐT Việt Nam sẽ tập buổi cuối cùng tại TP.Hồ Chí Minh. Vào ngày mai 30/11 thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ lên đường sang Indonesia dự trận bán kết lượt đi. ĐT Việt Nam được bố trí đóng quân tại khách sạn Aston Sentul Lake Resort, cách sân chính Pakansari khoảng 15 phút di chuyển bằng ô tô.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng