Quảng cáo

Đâu là yếu tố mấu chốt sẽ quyết định tới cục diện của trận chung kết C1 2016?

Thứ bảy, 28/05/2016 19:34 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Rạng sáng mai, Real Madrid sẽ chạm trán với Atletico Madrid trong trận quan trọng nhất mùa giải, và hãy cùng tìm ra đâu là yếu tố có thể sẽ quyết định số phận trận đấu.

>>> Link xem trực tiếp Real vs Atletico, 1h45 ngày 29/5

VIDEO: Toàn bộ 15 bàn thắng Ronaldo ghi được vào lưới Aletico Madrid

Trận cầu đáng chờ đợi nhất trong mùa giải 2015/16 cuối cùng cũng sắp diễn ra. Rạng sáng mai, Real Madrid và Atletico Madrid sẽ cùng nhau đặt chân lên thảm cỏ tại San Siro để cống hiến cho khán giả một trận đấu mà chắc chắn, cả hai sẽ tung ra tất cả những gì mình có để có thể giành chiến thắng. Tuy vậy, vẫn có những điểm mấu chốt mà cả 2 HLV và tất cả các cầu thủ của cả 2 đội đều phải chú ý tới.

Trong trận chung kết tại Lisbon diễn ra cách đây 2 năm, Real Madrid là đội đã giành chiến thắng chung cuộc dù họ đã bị dẫn bàn cho đến tận những phút bù giờ. Thực tế, Kền kền trắng năm đó thi đấu với một đấu pháp thiên về phòng ngự phản công, và Atletico cũng chẳng thể tổ chức những đường phản đòn sắc lẹm dù đối phương buộc phải tấn công trong phần lớn thời gian của trận đấu. Điểm mấu chốt trong chiến thuật của HLV Ancelotti nằm ở Angel Di Maria, khi một tiền vệ chạy cánh được bó vào trong đá trung lộ, anh ngay lập tức thể hiện khả năng đeo  bám tốt, luôn có mặt trong mọi điểm nóng và sở hữu kỹ năng phát động tấn công tuyệt đỉnh. Tuy nhiên, Di Maria giờ đang vi vu ở tận nước Pháp, và HLV Zidane cũng không phải là người ưa đá phản công.

Real Madrid, Atletico Madrid, Real Madrid vs Atletico Madrid, chung kết C1 2016, chung kết Champions League 2016

Các cầu thủ tuyến giữa của Real Madrid sẽ là những người quyết định cục diện của trận đấu tới

Giống như cách đây 2 năm, tuyến giữa của Real Madrid sẽ là những người có tiếng nói quan trọng nhất trong trận đấu tới, và HLV Zidane sẽ cầu mong cho các học trò chơi đúng với thực lực của mình. Modric và Kroos cần kiểm soát bóng và hạn chế để đối phương cầm bóng càng nhiều càng tốt, bên cạnh một việc rất quan trọng khác là phát động tấn công. Với một hàng phòng ngự như Atletico, không có nhiều khoảng trống để các tiền đạo có thể di chuyển đón những đường chọc khe, vậy nên, phất bóng dài sang 2 biên sẽ là một trong những món bài mà họ cần phải làm thuần thục. Không chỉ giúp các đồng đội dễ dàng có bóng, những đường phất dài nếu làm liên tục và chuẩn xác có thể khiến hàng phòng ngự đối phương bị dãn ra, và dần lộ những khoảng trống chết người (dù là nhỏ nhất) để cho những Bale và Ronaldo khai thác.

Tuy nhiên, vai trò của Modric và Kroos dù quan trọng bao nhiêu cũng không bằng một Casemiro có trách nhiệm chống phản công. Những pha phản công tốc độ cao, những pha bóng diễn ra chỉ với 2 người là thứ vũ khí mà HLV Simeone cho các học trò rèn luyện, và Casemiro cần phải có một nhãn quan thật tốt để ngăn chặn những đường chuyền cuối cùng của đối thủ. Chỉ cần chặn được những pha phản công như vậy, các cầu thủ ở tuyến trên sẽ dễ dàng triển khai bóng hơn rất nhiều.

Tất nhiên, trong 1 trận đấu bóng đá, một yếu tố không thể quyết định được tất cả. Những tình huống bóng chết, những sai lầm của các cầu thủ, những nhận định sai của trọng tài và đôi khi là cả may mắn... có thể sẽ quyết định đến số phận của một trận thư hùng. Nhưng nếu chỉ xét riêng về chiến thuật mà nói, rõ ràng tuyến giữa của Real Madrid sẽ là những người có tiếng nói quan trọng nhất đến thế trận của cuộc đấu tới, khi mà Atletico Madrid chỉ có thể phòng ngự và còn những áp lực mà các chân sút Real Madrid tạo ra khó lòng có thể khiến những Diego Godin gục ngã.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Real Madrid Atletico Madrid Real Madrid vs Atletico Madrid chung kết C1 2016 chung kết Champions League 2016
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo