Quảng cáo

Đánh bại Michael Phelps, kình ngư Singapore trở thành hiện tượng quốc gia

Thứ hai, 15/08/2016 09:59 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Chiếc HCV tại Olympic Rio 2016 biến Joseph Schooling trở thành một trong những người nổi tiếng nhất tại Singapore chỉ trong vài ngày.

Ngay sau khi Joseph Schooling giành tấm HCV bơi lội ở nội dung 100m bướm nam, anh đã nhận được khoảng tiền thưởng lên tới 1 triệu USD từ Ủy ban Olympic Singapore. Và giống như Xuân Vinh, anh sẽ còn nhận rất nhiều khoản tiền thưởng khác đến từ những công ty tư nhân và nhà tài trợ độc lập. Thế nhưng, đó không phải là tất cả những gì mà Schooling có được sau chiếc HCV 100m bơi bướm.

Chiếc HCV mà Joseph Schooling giành được vào những ngày qua là chiếc HCV Olympic đầu tiên mà Singapore có được trong toàn bộ lịch sử. Giống như Xuân Vinh, Joseph Schooling trở thành một hiện tượng quốc gia. Thậm chí, bơi lội là một trong những môn thi đấu thuộc nhóm 1 Olympic và chiếc HCV này sẽ còn khiến người dân đảo quốc sư tử mãi mãi cảm thấy tự hào.

Michael Phelps, Singapore, Schooling, Ánh Viên, bơi lội Đông Nam Á, bơi lội Singgapore, bơi lội Việt Nam, Joseph Schooling

Joseph Schooling trở thành VĐV xuất sấc nhất lịch sử Singapore năm 21 tuổi

Theo thống kê, có đến 1,5 triệu người dân của đảo quốc sư tử (tức gần 28% dân số Singapore) trực tiếp theo dõi qua truyền hình đợt bơi chung kết nội dung 100m bướm nam trong khoảnh khắc Schooling vượt Michael Phelps để đứng đầu Olympic. Đây là một con số không tưởng khi cứ 3 người thì có tới 1 người, dù đang làm bất cứ công việc gì và bận rộn đến đâu, đều bật tivi lên để xem thần đồng bơi lội của quốc gia thi đấu.

Chưa hết, con số 5039, tương đương với kỷ lục Olympic mới của Schooling ở nội dung 100m bướm là 50 giây 39 hiện luôn ở tình trạng bán cháy vé trong các cuộc xổ số tại Singapore. Trước đó, cả tổng thống Tony Tan lẫn thủ tướng Lý Hiển Long của Singapore đều gửi lời chúc mừng đến Schooling, sau giây phút anh giành vinh quang Thế vận hội.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan