Quảng cáo

Đài Loan tạo địa chấn châu Á sau màn lội ngược dòng như MU

Thứ ba, 10/10/2017 20:45 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Một cơn địa chấn vừa diễn ra trên đất Đài Loan khi đội bóng này giành chiến thắng không thể tin nổi trước thế lực Bahrain.

Hôm nay 10/10, tại khu vực châu Á đã diễn ra các trận đấu thuộc vòng loại Asian Cup 2019. Ngoài bảng C của Việt Nam, tất cả những bảng đấu khác cũng đồng loạt thi đấu và đã có nhiều kết quả rất bất ngờ.

Cụ thể, sau cú sốc của Afghanistan khi cầm hòa thành công Jordan 3-3 trên thế thắng thì Đài Loan còn khiến cả châu Á rung chuyển với chiến công của mình. Đội bóng hạng 151 thế giới bất ngờ quật ngã đại gia đến từ Tây Á Bahrain với tỷ số 2-1 ngay trên sân nhà.

Mặc dù ở Tây Á, Bahrain cũng không phải là một đội bóng quá mạnh nhưng họ vẫn được đánh giá rất cao, đặc biệt là khi sau một thời gian ‘nhập tịch’ cầu thủ thì Đài Loan nay lại thi đấu với thành phần ‘100% gốc Trung’. Trước đó, đội bóng này chỉ xếp ở những vị trí khoảng 180 trên BXH FIFA, tức là ‘yếu’ ngang với cả Lào và Campuchia.

Ở trận đấu vừa qua, Bahrain dễ dàng áp đảo Đài Loan ngay trên sân nhà, sớm có bàn mở tỷ số trên chấm 11m do công của Abdul-Latif. Tuy nhiên, người Đài phòng ngự rất tốt trong những phút sau đó trước khi gây sức ép trong 10 phút cuối trận.

Và rồi điều thần kỳ đã xảy ra khi họ liên tiếp có 2 bàn thắng vô cùng quý giá. Phút 90, Chen Po-liang lập công gỡ hòa cho đội nhà, trước khi Chen Hao-wei ấn định tỷ số 2-1 sau đó 3 phút, khi thời gian bù giờ của hiệp 2 đã sắp hết.

Tạo nên cơn địa chấn lịch sử giúp Đài Loan có được 6 điểm sau 4 trận, tạm leo lên vị trí thứ 2 trên BXH bảng E vòng loại Asian Cup 2019.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan