Quảng cáo

Cựu trọng tài tố cáo tiêu cực động trời tại Ngoại hạng Anh

Chủ nhật, 04/09/2016 07:58 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Những khuất tất của giới trọng tài tại Ngoại hạng Anh đang được hé lộ.

 

Một trong những diễn biến đáng chú ý trong thời gian gần đây là trường hợp tiền đạo chủ lực của Man City, Sergio Aguero đã bị Liên đoàn bóng đá Anh (FA) cấm thi đấu 3 trận trong hành vi thúc cùi trỏ vào mặt của hậu vệ Winston Reid của West Ham. Trong báo cáo của mình, trọng tài chính của trận đấu đó Andre Marriner thừa nhận ông không thể quan sát thấy tình huống này và đây là cơ sở để Liên đoàn có thể đưa ra án phạt cho tiền đạo người Argentina.

Aguero, Man Utd, MU, MU vs Man City, Man Utd vs Man City, Man City, tin tức Man City, Sergio Aguero

Tôi bị ép phải nói rằng không nhìn thấy gì

Ngay sau khi bản án được công bố, trên Twitter cá nhân, vị cựu trọng tài 55 tuổi Mark Halsey nói rằng ông từng gặp những tình huống tương tự và bị cấp trên chỉ thị phải cố tình thừa nhận rằng mình không quan sát thấy tình huống. Ông viết: "Tôi đã gặp trường hợp như thế này. Tôi quan sát rõ tình huống nhưng bị ép phải nói rằng không nhìn thấy gì".

Theo quan sát, nguyên nhân của vấn đề này có thể liên quan đến các vấn đề thủ tục của Liên đoàn bóng đá Anh. Thông thường, khi một trận đấu kết thúc, các trọng tài phải gửi báo cáo trận đấu lại cho FA. Nếu trong bản báo cáo này, các trọng tài thừa nhận quan sát thấy tình huống bóng và quyết định không xử phạt hoặc đã xử phạt xong, Liên đoàn sẽ không có căn cứ để mở một cuộc điều tra mở rộng (như trong trường hợp của Aguero). Vì thế, nếu FA muốn xử ‘phạt nguội’ 1 cầu thủ nào đó, họ phải chắc chắn rằng trong báo cáo của trọng tài chính không đề cập tới tình huống gây tranh cãi.

Hiện, dòng trạng thái này của Halsey đang tạo ra một sự bất đồng không nhỏ trong giới hâm mộ môn túc cầu tại Anh.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Aguero Man Utd MU MU vs Man City Man Utd vs Man City Man City tin tức Man City Sergio Aguero
Xem thêm
TIN NỔI BẬT