Quảng cáo

Cựu trọng tài FIFA: Quả 11m của Quang Hải rõ như ban ngày

Thứ tư, 23/08/2017 06:52 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Cựu trọng tài FIFA Dương Mạnh Hùng không hài lòng với phong cách cầm còi của ông Omar Mubarak Mazaroua, trọng tài điều khiển trận U22 Việt Nam vs U22 Indonesia.

VIDEO: Trọng tài từ chối 1 quả pen rõ ràng của U22 Việt Nam

Nói về cách cầm còi của trọng tài bắt chính trận U22 Việt Nam vs U22 Indonesia (ông Omar Mubarak Mazaroua), cựu trọng tài FIFA Dương Mạnh Hùng chia sẻ trên Thể Thao Văn Hóa: “Theo tôi, những điều trong biên bản đánh giá một trọng tài của AFC có các mục nào thì anh ta mắc sai lầm gần hết.”

Theo đó, ông Dương Mạnh Hùng nhấn mạnh vào tình huống penalty của Quang Hải (phút 86) và pha cắt còi bất hợp lý của ông Al Mubarak khi Việt Nam đang phản công nhanh nhưng lại phải hủy bỏ để phạt một cầu thủ vào sân không xin phép.

“Quả phạt đền thì rõ như ban ngày. Và một khán giả hâm mộ bóng đá không cần chuyên môn cũng có thể thấy đó phải là một quả phạt đền dành cho U22 Việt Nam. Cầu thủ Quang Hải đã qua được bóng, sau đó hậu vệ Indonesia vào bóng bằng cả hai chân. Vì vậy, chắc chắn U22 Việt Nam phải hưởng một quả phạt đền và ít nhất một chiếc thẻ vàng dành so cầu thủ Indonesia truy cản trái phép.”

Ngoài quả phạt đền không được thổi của U22 Việt Nam, trọng tài cấp FIFA này còn khẳng định ông Omar Mubarak Mazaroua mắc sai lầm nghiêm trọng trong việc đánh giá mức độ phạm lỗi của Indonesia, đặc biệt là trong hiệp một.  Tình huống trọng tài cắt còi để phạt 1 cầu thủ Indo (vào sân khi chưa có sự cho phép) khi U22 Việt Nam đang phản công cũng nhận những chỉ trích của vị cựu trọng tài người Việt.

Không chỉ trọng tài cấp FIFA Dương Mạnh Hùng chỉ trích, bản thân các cầu thủ Việt Nam cũng bất bình với cách cầm còi trong hiệp 1 của trọng tài. Giữa giờ nghỉ, Công Phượng đã phải có những trao đổi với vị vua sân cỏ để thay đổi tình hình.

Chia sẻ về đoạn hội thoại giữa mình và ông Al Mubarak, Công Phượng cho hay: “Tôi nói với ông ấy về lối đá không đẹp của đối thủ khiến cầu thủ U22 Việt Nam liên tiếp gặp chấn thương và ức chế tâm lý. Khá may mắn khi hiệp 2 ông ấy đã điều khiển trận đấu tốt hơn. Dù vậy vẫn còn những tình huống U22 Việt Nam chịu thiệt thòi.”

VIDEO: Những pha bỏ bóng đá người của U22 Indo vs U22 Việt Nam
Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng