Quảng cáo

Cúp C1 châu Âu báo tin buồn cho… U20 Việt Nam?

Thứ sáu, 05/05/2017 13:15 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cúp C1 châu Âu báo tin buồn cho U20 Việt Nam, lộ lý do HLV Hữu Thắng ưu ái cầu thủ HAGL... là những tin tức bóng đá nổi bật chiều 5/5.

Cúp C1 châu Âu báo tin buồn cho… U20 Việt Nam?

Nếu Monaco phải dừng bước tại bán kết Champions League (đã thua 2-0 ở lượt đi), đồng nghĩa mùa giải của họ sẽ kết thúc vào ngày 21/5, ngày vòng đấu cuối cùng của Ligue 1 diễn ra. Trong khi đó, giải đấu U20 World Cup sẽ diễn ra từ ngày 22/5. Nếu Monaco lọt vào chung kết C1, họ sẽ phải thi đấu đến đầu tháng 6 và khi đó Mbappe nhiều khả năng sẽ vắng mặt.

Thực tế, lịch thi đấu như thế này thì khá khó cho Mbappe dự U20 World Cup, thế nhưng với việc Monaco đang hơn PSG 3 điểm cùng hiệu số vượt trội trong bối cảnh chưa đấu 1 trận và giải đấu còn 3 vòng nữa là kết thúc, rất có thể đội bóng này sẽ vô địch sớm hai vòng.

Khi đó, chẳng có lý do gì để Monaco giữ chân Mbappe và trận đấu giữa U20 Pháp và U20 Việt Nam vào ngày 25/5 trong khuôn khổ bảng E là hoàn toàn hợp lý cho chân sút này có thể ra sân. Cầu thủ 19 tuổi này sẽ là con bài mà HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò phải hết sức đề phòng.

Với tình hình hiện tại, nhiều khả năng Mbappe sẽ tham dự U20 World Cup và là đối thủ của U20 Việt Nam.

Monaco, Mbappe, U20 Việt Nam, U20 World Cup, HLV Hoàng Anh Tuấn, bảng E U20 World Cup

Lộ lý do HLV Hữu Thắng ưu ái cầu thủ HAGL ở ĐT Việt Nam

Trước những lời dị nghị được nhắc đến thời gian qua, trao đổi với báo chí sau ngày tập đầu tiên của U22 Việt Nam, HLV Hữu Thắng đã lên tiếng giải thích. Vị chiến lược gia sinh năm 1972 cho biết: “HAGL chú trọng đào tạo trẻ, có nhiều cầu thủ đang ở độ tuổi dự SEA Games năm nay. Vì vậy việc đội bóng này được triệu tập đông vào U22 Việt Nam là bình thường”.

HLV Hữu Thắng cho rằng những tuyển thủ trẻ của HAGL được triệu tập là nhờ chính sách đào tạo bóng đá trẻ có bài bản được bầu Đức thực hiện những năm qua: “Trước đây mỗi khi các đội tuyển trẻ tập trung cầu thủ Sông Lam Nghệ An chiếm số lượng lớn. Thế nhưng lần này không có cầu thủ nào của họ được gọi. Giờ các CLB có tài chính tốt chú trọng đến đào tạo trẻ và đã tạo ra sự thay đổi”.

PSG tiến gần thỏa thuận với Aubameyang

PSG đã theo đuổi tiền đạo của Dortmund từ vài mùa giải gần đây. Nhưng thời điểm này, kế hoạch tậu Aubameyang mới được thực thi khẩn trương và quyết liệt. Theo nguồn tin từ Bild, những cuộc gặp gỡ giữa Patrick Kluivert (Giám đốc bóng đá PSG) và cầu thủ người Gabon đã liên tục diễn ra trong vài tuần trở lại đây. Lúc thì cựu danh thủ người Hà Lan bay sang Đức, lúc thì cha Aubameyang bay sang Paris. Nhìn chung, cả hai phía đều thiện chí ngồi vào bàn đàm phàn.

Tờ Bild còn tiết lộ chi tiết bản hợp đồng mà PSG mời gọi Aubameyang. Theo đó, tiền đạo sở hữu 27 bàn tại Bundesliga mùa này sẽ được lĩnh mức lương 14 triệu euro/mùa, gần gấp đôi thu nhập hiện tại ở Dortmund (8 triệu euro/mùa), trong bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Không dự Champions League, Arsenal mất tiền tấn

Cụ thể, doanh thu hàng năm của Arsenal sẽ thiệt hại khoảng 45 triệu bảng nếu không được dự Champions League mùa sau. Trong mùa giải trước, Pháo thủ nhận đến 53.4 triệu euro (45 triệu bảng) sau khi trở về từ đấu trường châu Âu theo thống kê từ UEFA. Con số này bao gồm 22.3 triệu euro khi Pháo thủ góp mặt đến vòng 16 đội, cùng với đó là 31.1 triệu euro tiền bản quyền truyền hình.

>>>Xem thêm:

Lịch thi đấu U20 Việt NAm tại U20 World Cup 2017

Kết quả bóng đá U20 Việt Nam tại U20 WC 2017

Bảng xếp hạng U20 Việt Nam tại U20 thế giới 2017

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Monaco Mbappe U20 Việt Nam U20 World Cup HLV Hoàng Anh Tuấn bảng E U20 World Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT