Quảng cáo

Cục thuế điều tra về Cristiano Ronaldo

Thứ sáu, 02/12/2016 06:11 AM (GMT+7)
A A+

Những mập mờ trong việc giữ bản quyền hình ảnh của Ronaldo đang khiến cục thuế tại Tây Ban Nha nghi ngờ.

Cristiano Ronaldo là cầu thủ nổi tiếng nhất nhì làng bóng đá thế giới, do đó, bản quyền hình ảnh của anh có giá trị rất lớn. Hai trong số những thương hiệu nổi tiếng nhất về cầu thủ này là Cristiano Ronaldo (bản quyền hình ảnh chính) và Cristiano Ronaldo Legacy (thương hiệu nước hoa được cầu thủ người Bồ Đào Nha lập ra) đều đang thuộc quyển sở hữu của công ty Multisport&Image Managemen (MIM).

Ronaldo, Cristiano Ronaldo, Ronaldo trốn thuế,

Ronaldo bên cạnh thương hiệu nước hoa CR Legancy của mình

Theo tờ El Confidental (Tây Ban Nha), công ty MIM đã lập hóa đơn doanh thu quảng cáo hình ảnh giúp Ronaldo. Nhưng kết quả tìm kiếm thông tin về CR7 tại MIM là con số 0. Ngoài ra, công ty này còn được đặt trụ sở tại Dublin (CH Ireland), quốc gia vốn không có mối quan hệ rõ ràng với Cristiano Ronaldo. Thực tế cho thấy Ireland là “thiên đường thuế”, quốc gia châu Âu có mức thuế thu nhập doanh nghiệp thấp nhất, khoảng 12,5%. Chính vì vậy, theo Sport, siêu sao người Bồ Đào Nha có thể tiết kiệm được nhiều tiền nhờ thủ đoạn này.

Trang Football Leaks tiết lộ các hợp đồng quảng cáo của Ronaldo đều thông qua MIM, bao gồm hãng Nike, Unilever (dầu gội Clear), đồ ăn nhanh KFC, Konami (Pro Evolution Soccer), Toyota Thái Lan, ngân hàng Espirito Santo (Bồ Đào Nha)...

Điều này là không được phép tại Tây Ban Nha, khi 1 công dân sinh hoạt tại đây lại đóng thuế cho 1 quốc gia khác. Ronaldo cũng như nhiều cầu thủ khác phải chấp hành quy định nộp mức thuế khoảng 43,5% tiền doanh thu quảng cáo cho cục thế nước này thì mới được coi là đúng luật.

Hiện, cơ quan thuế Tây Ban Nha đang xem xét mở cuộc điều tra về Ronaldo. Anh thậm chí có thể đối mặt với án tù nếu có bất cứ một hành động nào được xét vào quy định ‘gian dối về thuế’.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Cristiano Ronaldo Ronaldo trốn thuế
Xem thêm
TIN NỔI BẬT