Quảng cáo

Cực sốc với điều kiện tới HAGL của HLV Kiatisuk

Thứ bảy, 01/04/2017 08:41 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Để có thể mời cựu HLV của ĐTQG Thái Lan dẫn dắt, HAGL hay bất cứ đội bóng nào khác đều sẽ phải đáp ứng điều kiện cực khủng này.

Như đã biết, vào tối qua 31/3, HLV Kiatisuk đã chính thức nói lời chia tay ĐTQG Thái Lan sau thành tích bết bát tại vòng loại World Cup 2018. Điều này chấm dứt 04 năm gắn bó của tiền đạo huyền thoại với ĐTQG nước này với nhiều thành tích khác nhau.

Việc Kiatisuk ra đi có thể mở đường cho Thái Lan mời một HLV ngoại thay thế, hướng tới mục tiêu cao hơn. Tuy nhiên, nó cũng mở ra cho nhiều CLB, ĐTQG khác có được vị chiến lược gia được đánh giá rất cao này. Xem Thái Lan thi đấu, có thể thấy mặc dù thua trận nhưng lối bóng đá của đội bóng áo xanh rất hiện đại, phối hợp nhuần nhuyễn.

HAGL, tin tuc HAGL, Kiatisuk, ĐTQG Việt Nam, HLV Hữu Thắng, DTQG Thái Lan

Ngay sau khi HLV Kiatisuk rời đội tuyển Thái Lan, báo giới Việt ngay lập tức liên hệ vị chiến lược gia này với CLB cũ của ông, Hoàng Anh Gia Lai. HLV đương nhiệm Nguyễn Quốc Tuấn không được đánh giá cao và đội quân của HAGL vốn có chất lượng tốt, lại được đào tạo bài bản giống với các điều kiện làm việc tại Thái Lan. Ngoài ra, ĐTQG Việt Nam cũng có thể là một phương án khả dĩ.

Tuy nhiên, BLĐ HAGL hay LĐBĐ Việt Nam sẽ phải ‘ngã ngửa’ với những điều kiện làm việc của vị chiến lược gia này. Khi được hỏi về tương lai của HLV Kiatisuk, anh Huỳnh Trí Thiện – chuyên gia bóng đá Thái Lan người Việt chia sẻ trên Bongdaplus: “Ở đây phải nhấn mạnh một điều kiện cụ thể. Đó là vấn đề về lương. Liệu có đội tuyển hay CLB của Việt Nam chấp nhận đề nghị của Kiatisak hay không? Với Kiatisak, quan điểm làm việc của ông hiện giờ là làm việc theo nhóm. Hỗ trợ phía sau ông là một e-kip huấn luyện bao gồm 7-10 người, từ HLV phó, HLV thể lực, bác sỹ, một số chuyên gia mát xa... để giúp Kiatisak mọi mặt về chuyên môn đến khoa học thể thao. Và số tiền để nuôi cả đội ngũ này lên đến 1,4 tỷ đồng/tháng. Với trường hợp Kiatisak chia tay Thái Lan, đội ngũ này cũng khả năng lớn nghỉ theo ông. Do đó nếu HLV mới của ĐT Thái Lan muốn có sự phục vụ của e-kip này thì phải đàm phán lại với chính bản thân họ hoặc với công ty Sport Hero của Kiatisak.”

HAGL, tin tuc HAGL, Kiatisuk, ĐTQG Việt Nam, HLV Hữu Thắng, DTQG Thái Lan

1,4 tỷ đồng/ 1 tháng là con số rất lớn, cho dù đó là với ê kíp làm việc 7-10 người. Ở ĐTQG Việt Nam hiện tại, HLV Hữu Thắng nhận lương 100 triệu/ 1 tháng. Cộng với lương, thưởng của các trợ lý, bác sỹ nằm trong thành phần BHL, có lẽ chi phí cho vị chiến lược gia người Nghệ An và bộ sậu cũng chỉ khoảng 250 -350 triệu đồng / 1 tháng.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL tin tuc HAGL Kiatisuk ĐTQG Việt Nam HLV Hữu Thắng DTQG Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT