Quảng cáo

CLB HAGL lần đầu lên tiếng sau khi ‘chia tay’ Arsenal

Thứ ba, 27/06/2017 15:47 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trả lời những thắc mắc của NHM bóng đá cả nước, ông Nguyễn Tấn Anh đã thay mặt CLB HAGL có những lý giải nhất định.

Như đã biết, kể từ vòng 14 V-League 2017 (HAGL gặp B.Bình Dương ngày 24/6 vừa qua) HAGL sẽ gỡ logo Arsenal và chỉ để duy nhất logo của đội bóng trước ngực áo. Bên cạnh đó, mọi hình ảnh về logo Arsenal khác cũng được gỡ bỏ. Được biết, lý do CLB HAGL gỡ logo Arsenal là bởi đôi bên đã kết thúc hợp đồng hợp tác chiến lược kéo dài 10 năm. Bầu Đức rất muốn tiếp tục hợp tác với HAGL, nhưng theo giới thạo tin thì ông đã quyết định 'dứt tình' bởi giá trị hợp đồng gia hạn quá lớn.

Tuy nhiên, trưởng đoàn HAGL, ông Nguyễn Tấn Anh đã chính thức lên tiếng phủ nhận điều này. Trả lời báo VTC, ông khẳng định, Arsenal là CLB đã thay đổi chiến lược và quyết định cuộc chia tay: “Việc hợp tác với một thương hiệu lớn, có tầm ảnh hưởng như Arsenal là điều rất tốt cho CLB và thực sự, không ai muốn sự chia tay này. Phía HAGL cũng không bao giờ muốn. Tuy nhiên, vì chiến lược của đối tác thay đổi, chúng tôi phải tôn trọng, phải tuân thủ.”

V-League, tin tức V-League, tin tức HAGL, HAGL, Arsenal

Arsenal và HAGL ký hợp tác chiến lược vào năm 2007, trong thỏa thuận đội bóng Anh sẽ hỗ trợ CLB phố Núi về mặt tiếp thị, kỹ thuật và đào tạo tài năng trẻ. Học viện HAGL Arsenal JMG ra đời nhờ sự hợp tác của đôi bên, đội bóng nước Anh cũng đã cử các chuyên gia, huấn luyện viên giảng dạy tại Học viện. Điều này khiến NHM dấy lên câu hỏi liệu những dự án trong quá trình tợp tác sẽ ra sao?

Nói về dự án lớn nhất của HAGL và Arsenal là học viện đào tạo HAGL Arsenal-JMG, ông Tấn Anh khẳng định, học viện không có bất cứ thay đổi nào. Thực tế, HAGL và Arsenal không phải là 2 đối tác trực tiếp dự án học viện HAGL.

Cụ thể, khi bầu Đức đặt vấn đề hợp tác với Arsenal và ngỏ ý muốn đẩy mạnh quá trình đào tạo trẻ, HLV Wenger tỏ ra rất hứng thú. 'Giáo sư' giới thiệu người bạn là ông Jean Marc Guillou – người sáng lập nên học viện JMG toàn cầu và HAGL nhanh chóng ký kết hợp đồng. Theo đó, học viện HAGL JMG là kết quả của dự án hợp tác giữa HAGL và Học viện JMG, còn Arsenal chỉ có tác động theo dạng quan hệ, đứng ra bảo lãnh.

Trao đổi về việc liệu HAGL có tìm đối tác chiến lược danh tiếng khác thay Arsenal hay không, ông Tấn Anh khẳng định học viện từ trước đến nay vẫn hợp tác rất tốt với nhiều CLB ở cả châu Âu và châu Á. Sắp tới sẽ có những hợp tác chính thức, nhưng sẽ không phải là đối tác chiến lược dài hạn như CLB nước Anh.

Cuối cùng, ông Tấn Anh khẳng định việc chấm dứt hợp tác không gây bất cứ khủng hoảng nào cho CLB HAGL cũng như lò đào tạo HAGL-JMG.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League tin tức V-League tin tức HAGL HAGL Arsenal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo