Quảng cáo

Chủ tịch FIFA ủng hộ World Cup tới Đông Nam Á

Thứ ba, 21/02/2017 16:42 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đương kim chủ tịch FIFA Gianni Infantino mới đây ủng hộ cho phương án đồng tổ chức World Cup 2034 của LĐBĐ Đông Nam Á.

“Đông Nam Á là một khu vực rất cuồng nhiệt với bóng đá. Một quốc gia thì sẽ có nhiều khó khăn khi tổ chức World Cup nhưng nhiều quốc gia khác nhau thì hoàn toàn có thể. Tôi ủng hộ phương án này,” Chủ tịch FIFA Gianni Infantino nói trong buổi gặp gỡ với tỷ phú Myanmar Zaw Zaw. Thông tin này đã được hàng loạt báo uy tín trong khu vực như Myanmar Times hay Bangkok Post đăng tải.

World Cup 2034, Đông Nam Á, Việt nam đăng cai world cup 2034, dong nam a dang cai world cup 2034

Trước đó, LĐBĐ của các nước Đông Nam Á đã nhóm họp với nhau hồi cuối tháng 10 năm ngoái. Ở đây, LĐBĐ Malaysia đưa ra ý tưởng 6 nước cùng nhau tổ chức World Cup 2034 và mời LĐBĐ Thái Lan, LĐBĐ Indonesia, Myanmar, Philipines và LĐBĐ Việt Nam cùng tham dự. Đại diện của Việt Nam trả lời là sẽ xem xét việc này, tuy nhiên, khả năng Việt Nam có thể tổ chức World Cup là khá nhỏ do quá nhiều bất cập về chi phí và phương án tổ chức, đi lại.

Ông Gianni Infantino ủng hộ việc tối đa ba quốc gia cùng nhau đăng cai World Cup với nhiều phương án lựa chọn các sân vận động hơn. FIFA đã thông qua kế hoạch tăng số đội dự World Cup lên 48 và điều này cần 1 cơ sở vật chất tốt hơn, và phương án khả dĩ nhát là tổ chức với nhiều quốc gia khác nhau.

Phát biểu sau cuộc họp với ông Infantino, tỷ phú Zaw Zaw của Myanmar nói: "Sáng nay, chúng tôi có một buổi họp về việc bao giờ thì các nước trong khu vực có thể tổ chức World Cup. Chúng tôi đang bàn về năm 2034".

Tin 1/11/2016: VFF xem xét khả năng xin đăng cai World Cup 2034

Một lãnh đạo cao cấp của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tiết lộ họ đang cùng phía Malaysia nghiên cứu khả năng đăng cai World Cup 2034 tại Việt Nam và năm quốc gia Đông Nam Á khác.

Cụ thể, VFF lo ngại 2 vấn đề về dự án tổ chức World Cup. Vấn đề đầu tiên liên quan tới việc đăng cai World Cup là cơ sở hạ tầng. Vị lãnh đạo này tiết lộ World Cup đòi hỏi những điều kiện rất cao về sân vận động, sân tập, hệ thống hạ tầng đi kèm, trình độ phát triển của nền bóng đá...

Vấn đề thứ hai của đăng cai World Cup là việc FIFA có chấp nhận cho quá nhiều nước chủ nhà vé vào thẳng vòng chung kết không. Cả 6 nước Đông Nam Á, bao gồm cả Việt Nam, đều chưa từng dự World Cup và không ở đẳng cấp Cúp thế giới.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
World Cup 2034 Đông Nam Á Việt nam đăng cai world cup 2034 dong nam a dang cai world cup 2034
Xem thêm
TIN NỔI BẬT