Quảng cáo

N'Golo Kante trở thành cầu thủ xuất sắc nhất NHA 2016/17

Thứ hai, 24/04/2017 08:33 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Vượt qua nhiều dự đoán, chủ nhân của danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất ngoại hạng Anh là một cái tên đầy bất ngờ.

Như đã biết, ban tổ chức giải bóng đá Ngoại hạng Anh đã công bố danh sách đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2016/17. Trong sáu cái tên có mặt, hai cầu thủ thuộc biên chế Chelsea. Arsenal, MU, Everton và Tottenham mỗi đội có một đại diện.

Cụ thể, hai cầu thủ The Blues được đề cử là Eden Hazard và N'Golo Kante. Ngoài bộ đôi của Chelsea, bốn cái tên còn lại góp mặt trong danh sách đề cử giải thưởng cá nhân cao quý nhất nước Anh bao gồm Alexis Sanchez của Arsenal, Romelu Lukaku của Everton, Harry Kane của Tottenham và Zlatan Ibrahimovic của MU.

N'Golo Kante, Kante, Cầu thủ xuất sắc nhất ngoại hạng Anh, Chelsea, tin tức ngoại hạng anh, tin tức bóng đá quốc tế

Ở trong danh sách trên, dễ dàng nhận thấy có tới 5 cầu thủ mang thiên hướng tấn công và chỉ có một mình N’Golo Kante là một tiền vệ mang thiên hướng phòng ngự. Tuy nhiên, vượt qua nhiều dự đoán của giới mộ điệu, tiền vệ người Pháp đã chính thức trở thành cầu thủ xuất sắc nhất năm do Hội các cầu thủ chuyên nghiệp Anh bình chọn. Trước bầu chọn, nhiều người tin tưởng Hazard sẽ đăng quang lần thứ hai.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2003-04, tức là đã 13 năm trước, một cầu thủ có thiên hướng phòng ngự mới lại giành được danh hiệu cao quý hàng năm nay. Xa hơn, phải đến năm 1999-00, chúng ta mới có ví dụ thứ2 hai với Roy Keane của MU. Steven Gerrard của Liverpool giành giải năm 2005-06 và Gareth Bale giành giải năm 2010-11 đều với tư cách là một cầu thủ mang thiên hướng tấn công.

Phát biểu trong buổi lễ vinh danh ở London, N’Golo Kante hồ hởi nói: “Được các cầu thủ chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm có ý nghĩa rất lớn với tôi. Điều đó có nghĩa là thế giới đã chọn tôi. Một mùa giải tuyệt vời với Leicester và một mùa giải tuyệt vời với Chelsea. Giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm quả là một vinh dự rất lớn”.

Ở hạng mục cầu thủ trẻ, Dele Alli vượt qua nhiều ứng cử viên khác để giành danh hiệu cao quý.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
N'Golo Kante Kante Cầu thủ xuất sắc nhất ngoại hạng Anh Chelsea tin tức ngoại hạng anh tin tức bóng đá quốc tế
Xem thêm
TIN NỔI BẬT