Quảng cáo

Chính thức: Ngoại hạng Anh thay đổi lớn khâu chuyển nhượng

Thứ sáu, 08/09/2017 01:00 AM (GMT+7)
A A+

- BTC Ngoại hạng Anh chính thức thay đổi lịch chuyển nhượng mùa hè từ mùa giải 2018/19 sau khi đạt được sự nhất trí cao trong buổi họp gần nhất.

Từ nhiều năm nay, thị trường chuyển nhượng luôn đóng cừa vào ngày 31/8 hoặc 1/9, tức là sau khi giải Ngoại hạng Anh đã khai màn được 2 tuần. Điều này tạo nên nhiều thương vụ giờ chót gay cấn khiến nhiều CLB bị vỡ kế hoạch nhân sự trong cả mùa giải.

Cụ thể, HLV Roberto Martinez hồi năm 2015 đã lên tiếng muốn TTCN phải đóng cửa sớm khi mà mùa giải đã diễn ra được vài tuần mà cầu thủ John Stones của Everton vẫn bị Chelsea chèo kéo hết mực khiến anh này không thể tập trung thi đấu. Tương tự là HLV Wenger của Arsenal, Van Gaal của MU năm 2015 cùng nhiều thương vụ khác.

Hàng loạt HLV đã lên tiếng chỉ trích luật này và BTC Ngoại hạng Anh nhận thấy cần phải thay đổi.

Với sự đồng thuận của các đội bóng tham dự, BTC giải Ngoại hạng Anh vừa quyết định thay đổi thời gian của kì chuyển nhượng mùa hè. Theo đó, kể từ mùa giải 2018/19, phiên chợ mùa hè tại Ngoại hạng Anh sẽ kết thúc vào 17h (giờ Anh) ngày thứ Năm ngay trước khi mùa giải bắt đầu!

Tức là thông thường khi giải Ngoại hạng Anh bắt đầu vào Thứ 7, chủ nhật tuần thứ 2 của tháng 8 (tuần đầu tiên đá Siêu Cúp Anh), thì vào ngày thứ Năm tuần thứ 2 của tháng 8, các thị trường chuyển nhượng sẽ chính thức đóng cửa, sớm hơn trước đây khoảng 2 tuần. Điều này chắc chắn sẽ khiến các CLB phải thay đổi kế hoạch của mình.

Cụ thể vào mùa giải 2018/19, thị trường mùa Hè 2018 sẽ được đóng cửa vào thứ Năm ngày 9/8. Trước đây các đại diện Premier League đã họp bàn về vấn đề nói trên vào tháng Hai và tháng Sáu, nhưng phải đến sau cuộc bỏ phiếu vào ngày hôm nay quy định mới được đưa ra.

Quy định này chỉ áp dụng với riêng các đội bóng Anh. Như vậy cũng có nghĩa các đội vẫn có quyền bán cầu thủ mình cho các CLB ở những giải đấu khác mà ở đó thị trường chuyển nhượng chưa đóng cửa như Tây Ban Nha, Italia hay thậm chí là Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Anh Ngoại hạng Anh Liverpool Chelsea tin chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT