Quảng cáo

Chính thức: MU chia tay Schweinsteiger

Thứ ba, 21/03/2017 12:06 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Bastian Schweinsteiger đã rời thành phố Manchester để tới Mỹ thi đấu cho CLB Chicago Fire.

Hôm nay, CLB Chiago Fire của giải MLS (Mỹ) đã chính thức phát đi thông báo rằng họ đã có ký một bản hợp đồng với Bastian Schweinsteiger, sau khi tiền vệ này đồng ý ra đi khỏi Man Utd. Tuy thông báo không nêu rõ chi tiết hợp đồng nhưng Bastian Schweinsteiger được cho là sẽ hưởng lương 4,5 triệu euro cho riêng mùa giải 2017.

“Xuyên suốt cả sự nghiệp, tôi luôn nắm bắt lấy những cơ hội để có thể tạo được dấu ấn ngay lập tức tại bến đỗ mới và điều đó giúp tôi đóng góp rất nhiều vào những thành công chung của tập thể,” Bastian Schweinsteiger phát biểu. “Sự ra đi của tôi khỏi MU không hề khác biệt. Bản thân muốn tạo được dấu ấn tại Chicago Fire. Sau cuộc nói chuyện với HLV trưởng, tôi bị thuyết phục bởi triết lý bóng đá ở nơi đây và sẵn sàng giúp họ đạt được những thành công."

Được biết, Schweinsteiger sẽ tới Chicago Fire vào tuần sau 28/3.

tin chuyen nhuong mu, tin chuyen nhuong chinh thuc, man utd, chuyen nhuong man utd, bastian schweinsteiger, schweinsteiger ra đi, schweni ra đi

Bastian Schweinsteiger không có tên trong danh sách sử dụng của MU dưới thời HLV Mourinho, sau khi vị chiến lược gia này gia nhập đội bóng Anh vào hè năm 2016. Tương lai của cầu thủ này đã không còn ở Quỷ đỏ ngay từ thời điểm đó nhưng anh nhất quyết không ra đi. Cụ thể, khi đó báo giới rộ lên thông tin tiền vệ người Đức đã yêu cầu Man United đền bù cho mình 13,8 triệu bảng để anh rời đội bóng sang Mỹ thi đấu. Theo Squawka, 13,8 triệu bảng là tổng số tiền lương trong 18 tháng hợp đồng còn lại của tiền vệ người Đức với Man United.

Việc HLV Mourinho không muốn sử dụng Schweinsteiger được chính ông này thừa nhận trước báo giới. Sau kỳ chuyển nhượng, người đặc biệt đã không đăng ký tiền vệ người Đức dự cúp châu Âu và Ngoại hạng Anh.

Bastian Schweinsteiger gia nhập MU năm 2015 dưới thời HLV Van Gaal. Trước đó, anh dành toàn bộ đỉnh cao sự nghiệp tại Bayern Munich. Trong sự nghiệp của mình, Schweinsteiger giành được 08 Bundesliga, 01 Champions League, 01 World Cup, 01 FIFA Club Wolrd Cup cùng hoàng loạt danh hiệu Cúp quốc gia Đức, siêu cúp Đức, siêu cúp châu Âu khác. Anh cùng ĐTQG Đức cũng là Á quân Euro 2008.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tin chuyen nhuong mu tin chuyen nhuong chinh thuc man utd chuyen nhuong man utd bastian schweinsteiger schweinsteiger ra đi schweni ra đi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT